posttoday

เสื้อแดงพกอึ-ปลาร้าปิดสนามรอไล่เนวิน

28 กุมภาพันธ์ 2553

เสื้อแดงป่วน เตรียมอุจจาระ-ปลาร้า ปิดสนามบอลชัยภูมิ รอ เนวิน คุมทีมบุรีรัมย์มาแข่งดิวิชั่น 2

เสื้อแดงป่วน เตรียมอุจจาระ-ปลาร้า ปิดสนามบอลชัยภูมิ รอ เนวิน คุมทีมบุรีรัมย์มาแข่งดิวิชั่น 2

เสื้อแดงพกอึ-ปลาร้าปิดสนามรอไล่เนวิน เนวิน ชิดชอบ

ศึกฟุตบอลลีกภูมิภาค (อีสาน) “ดิวิชั่น 2” ฤดูกาล 2010 ระหว่าง “เจ้าถิ่น” ชัยภูมิ ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ เอฟซี เมื่อวานนี้ ต้องเลื่อนการแข่งขันออกไป เนื่องจากมีกลุ่มคนเสื้อแดงราว 2 พันคนบุกล้อมสนามกีฬากลางชัยภูมิตั้งแต่ช่วงเที่ยง เพื่อไม่ให้ เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ที่เป็นแกนนำพรรคภูมิใจไทย พากองเชียร์บุรีรัมย์เข้าสนาม และการเจรจาระหว่างฝ่ายจัดการแข่งขันกับแกนนำเสื้อแดงล้มเหลว

ด้าน วิมล กาญจนะ ประธานจัดบอลลีกภูมิภาค ที่เพิ่งเปิดซีซั่นวันที่ 14 ก.พ. ขอให้แยกกีฬากับการเมือง

“อยากจะขอวิงวอนกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองอย่าใช้กีฬาป็นเครื่องต่อรอง เพราะลีกภูมิภาคกำลังไปได้ดี หากเอาการเมืองไปปนกีฬา ก็มีแต่ทำลายการพัฒนากีฬา ซึ่งไม่เกิดผลดีแต่อย่างใด” วิมล กล่าว หลังเลื่อนโปรแกรมคู่นี้ที่เดิมจะเตะ 17.00 น. เพราะหวั่นนักกีฬาและกองเชียร์ทั้ง 2 ทีมจะไม่ปลอดภัย

ทั้งนี้ กลุ่มม็อบนำโดย ณัฐวุฒิ ชีววิทยานนท์ ประธานกลุ่มคนเสื้อแดง จ.ชัยภูมิ และได้มีการเตรียมถุงอุจจาระและปลาร้ามาด้วย  โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ, อาสาสมัครรักษาดินแดน,อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน กว่า 1 พันคน ตั้งแถวสกัดป้องกันเหตุทุกประตูเข้า-ออกของสนาม

ขณะที่ พ.ต.อ.อาลักษณ์ เจริญธนกุล ผู้ควบคุมผู้ตัดสินของ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ก็บอกว่า ถือเป็นครั้งแรกที่มีสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มบุคคล จนต้องยกเลิกการแข่งขันแบบไม่มีกำหนด และปกติจะต้องมีนัดเหย้า-เยือน แต่ครั้งต่อไปทางที่ประชุมเห็นว่า เพื่อความปลอดภัยและเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่าย ต้องไปเตะสนามกลางซึ่งอาจเป็น จ.นครราชสีมา