posttoday

บทเรียนที่(ไม่)ถูกแก้ไข ของซัวเรซ

21 ธันวาคม 2554

สารพัดวีรกรรมสุดป่วนของหัวหอกลิเวอร์พูล"หลุยส์ ซัวเรซ"

โดย...โต๊ะข่าวกีฬา

หลายท่านคงทราบจะทราบกันแล้วว่า หลุยส์ ซัวเรซ หัวหอกลิเวอร์พูลถูกสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ เอฟเอ ลงดาบแบนดาวยิงลิเวอร์พูลหนักถึง 8 เกม จากคดีเหยียดผิว แบ็คซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกม"แดงเดือด" ที่ผ่านมา บ้างก็ว่าแรงไป บ้างก็ว่าสมควร ตรงนั้นปล่อยให้เจ้าหน้าที่เป็นคนจัดการจะดีกว่า

วันนี้ขอเสนอวีรกรรมป่วนๆในสนามของเจ้าตัวกันว่าจะแสบสันแค่ไหน

Cannibal Of Ajax

มีใครรู้บ้างว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกหรอกนะที่ถูกแบนยาว วันนี้จึงขอนำคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว สมัยที่ ซัวเรซ  ยังเล่นให้อาแจ๊กซ์  เป็นเหตุการณ์ที่ซัวเรสก้มลงไปกัดเสื้อ อ็อตมัน บัคคาล ผู้เล่นของทีมพีเอสวี จนเสื้อขาดวิ่นมาแล้ว ผลลัพธ์คือ ซัวร์เรซ ถูกแบนไป 7 เกมจากเหตุการณ์นี้ และหลังจากนั้นสื่อก็ตั้งฉายาให้ศูนย์หน้าชาวอุรุกวัยรายนี้ว่า “มนุษย์กินคนแห่งอาแจ๊กซ์” (Cannibal Of Ajax) ฮ่าๆๆ

ศูนย์หน้าซูเปอร์เซฟ

หลุยส์ ซัวเรซ เคยสวมวิญญาน ปีเตอร์ ชไมเคิล พุ่งปัดลูกยิงของผู้เล่น กานา มาแล้วในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ผ่านมา ผลลัพธ์ก็ไม่ต้องสงสัย ถูกผู้ตัดสินชักใบแดง ไล่ออกจากสนามจากทันที การเจตนาใช้มือปัดบอลจากเส้นประตู แต่ กียาน กลับยิงจุดโทษพลาดในนาทีสุดท้าย ก่อนที่ทีมจากแอฟริกาจะพ่ายแพ้ในช่วงการยิงจุดโทษตัดสิน ส่งผลให้ "จอมโหด" ได้ผ่านเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายแทน โว้ว!!! นี่มันปล้นกันชัดๆ

จอมแจกกล้วย

เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสดๆร้อนๆ ในเกมที่หงส์แดงบุกไปพ่าย "เจ้าสัว" ฟูแลม 0-1 คาถิ่น คราเวน คอทเทจ ในฤดูกาลนี้ ซึ่งเกมดังกล่าวดาวยิงพื้นลื่น(ล้มบ่อย) ถูกแฟนเจ้าถิ่นตามโห่ตลอดเกม จนในที่สุดก็ทนไม่ไหว ถึงขนาดชูนิ้วกลางใส่แฟนบอล นี่ขนาดเอฟเอไม่ได้บวกโทษนี้เพิ่มไปนะเนี่ย ไม่อย่างนั้นโทษแบนอาจมีเกิน 8 นัด แหงมๆ

หวังว่าพ้นโทษห้ามแข่งกลับมาคราวนี้ จะไม่กลับสร้างวีรกรรมใดๆให้ถูแบนเพิ่มอีกนะ ... ซัวเรซซซ !!!

บทเรียนที่(ไม่)ถูกแก้ไข ของซัวเรซ