posttoday

วัยรุ่นเซ็ง

24 กุมภาพันธ์ 2553

ต้องบอกว่า เซอร์อเล็กซ์ไม่เข้าใจวัยรุ่นเสียเลย เพราะเขายังให้นักกีฬาใส่สตั๊ดสีดำแบบโบร๊าณณณ...โบราณอยู่ได้สไปเดอร์แมว

ต้องบอกว่า เซอร์อเล็กซ์ไม่เข้าใจวัยรุ่นเสียเลย เพราะเขายังให้นักกีฬาใส่สตั๊ดสีดำแบบโบร๊าณณณ...โบราณอยู่ได้

สไปเดอร์แมว

เชื่อมั้ยครับว่าตอนเด็กๆ ผมเคยร้องไห้แงๆ สะอึกสะอื้นกระซิกๆ เพราะอยากได้รองเท้าสตั๊ด จนในที่สุดคุณแม่ก็ใจอ่อนซื้อให้ เย้ๆๆๆๆๆ  ผมจำได้แม่นเลยว่าเป็นสตั๊ดตราไก่ ถ้าจำไม่ผิดราคาแค่ร้อยกว่าบาท แต่แค่นั้นผมก็ดีใจสุดๆแล้ว ได้มาปุ๊บก็เอาไปใส่เดินทั่วบ้านเลย อิอิ

ตอนนั้นรู้สึกว่าเท่มากเลยครับที่ได้ใส่สตั๊ด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีหลายคนที่เคยผ่านความรู้สึกเช่นนี้มาก่อน แล้วยิ่งสมัยนี้มีสตั๊ดสารพัดยี่ห้อ สารพัดแบบ สารพัดสี ผลิตออกมา มันยิ่งน่าเอาเท้าน้อยๆของเราไปสัมผัสเสียนี่กระไร

ใครมีตังค์ก็สามารถควักกระเป๋าไปซื้อมาใส่ได้ ดูอย่าง “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย หัวหอกทีมชาติไทย ที่ใส่สตั๊ด 2 สี เท้าซ้ายสีนึง เท้าขวาสีนึง

เรียกว่าต้องพอมีกำลังทรัพย์ลงทุนซื้อสตั๊ด 2 คู่ ถึงจะเท่(มั้ง)แบบนี้ได้ แต่สำหรับนักเตะในทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดถึงจะรวยแค่ไหนก็หมดสิทธิ์เลียนแบบลีซอเป็นอันขาด นั่นเป็นเพราะแข้งจิ๋วของทีมผีแดงถูกสั่งห้ามใส่สตั๊ดสีสันฉูดฉาดแสบตา โดย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นายใหญ่แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ประกาศิตออกมาว่า

หนูๆทั้งหลายต้องใส่สตั๊ดสีดำเท่านั้น !!!

วัยรุ่นเซ็ง อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

“เซอร์อเล็กซ์ไม่ชอบให้นักเตะเยาวชนทำอะไรที่เกินตัว เขาคิดว่านักเตะเหล่านั้นควรจะคิดถึงแต่เรื่องในสนามเท่านั้น” แหล่งข่าววงใน เผยกับหนังสือพิมพ์เดลิเมล์

เชื่อว่า แข้งวัยคะนองคงมีบ่นกันบ้างแหละว่า ป๋าอ่ะ ไม่เข้าใจวัยรุ่นเลย สมัยนี้เค้าไปถึงไหนต่อไหนแล้ว ยังจะมาให้ใส่สตั๊ดสีดำแบบโบร๊าณณณ...โบราณอยู่ได้
 
หรือนี่อาจจะแผนของเฟอร์กี เพื่อสร้างแรงกระตุ้นให้นักเตะเยาวชนพยายามพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาอยู่ในทีมชุดใหญ่ให้ได้ เพราะถึงเวลานั้น เฟอร์กีบอกว่า จะใส่สตั๊ดสายรุ้ง 7 สีไปเลยก็ได้ ไม่ว่ากัน