posttoday

โปรตุเกสชนบอสเนียเพลย์ออฟยูโร2012

13 ตุลาคม 2554

“ฝอยทอง”โปรตุเกส งานหนัก ชน บอสเนีย ขณะที่ ตุรกี เจอของแข็งโป๊ก โครเอเชีย เพลย์ออฟ ยูโรฯ 2012

“ฝอยทอง”โปรตุเกส งานหนัก  ชน บอสเนีย ขณะที่ ตุรกี  เจอของแข็งโป๊ก โครเอเชีย เพลย์ออฟ ยูโรฯ 2012

โปรตุเกสชนบอสเนียเพลย์ออฟยูโร2012

ผลการจับสลากประกบคู่ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ “ยูโร 2012” รอบเพลย์ออฟ ที่เมือง คราคอฟ โปแลนด์ วานนี้ ปรากฎว่า ตุรกี พบ โครเอเชีย ,เอสโตเนีย พบ ไอร์แลนด์ ,เช็ก พบ มอนเตเนโกร ,บอสเนียฯ พบ โปรตุเกส

เปาโล เบนโต กุนซือโปรตุเกส มั่นใจประสบการณ์ นักเตะ”ฝอยทอง”เก๋ากว่าบอสเนียฯ น่าจะสามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายได้

“ผมไม่แปลกใจ ผลการจับปลากประกบคู่แม่แต้น้อย เรามีทีมที่แข็งแกร่ง และมั่นใจว่าสามารถ เอาชนะ คู่แข่งได้ เนื่องจากนักเตะมีประสบการณ์ในวทียุโรปมากกว่า” กุนซือ”ฝอยทอง” กล่าว หลังจากทราบผลการประกบคู่

ขณะที่ อัลโจซา  อซาโมวิช ผู้ช่วยผู้จัดการทีมโครเอเชีย ยอมรับ ตุรกี สุดแกร่ง มีประตูนอกบ้านถือว่าประสบความสำเร็จ

“ถือเป็นโชคร้ายสำหรับเราที่พบกับทีมแกร่งอย่างตุรกี พวกเขามีผลงานในบ้านดีมาก แต่เราก็ต้องการยิงประตูนอกบ้านให้ได้” กุนซือวัย 46 ปีกล่าว

ด้าน จอห์น อัลดริดจ์ อดีตกองหน้าทีมชาติไอร์แลนด์ พอใจผลการจับสลาก หลัง”ยักษ์เขียว” พบ เอสโตเนีย รอบเพลย์ออฟ

"เรามีผลงานที่ดีในการเล่นนอกบ้าน ได้เล่นกับเอสโตเนีย ถือว่าเบาที่สุดในบรรดา4ทีม มั่นใจไอร์แลนด์จะผ่านไปเล่นรอบสุดท้ายปีหน้าได้แน่นอน"ตำนานดาวยิงหงส์แดงกล่าว

ทั้งนี้ รอบเพลย์ออฟ นัดแรก ระหว่างวันที่ 11-12 พ.ย. ส่วนนัดที่สอง ในวันที่ 15 พ.ย. โดยผู้ชนะทั้ง 4 ทีมจะได้สิทธิ์เข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายตาม โปแลนด์ และ ยูเครน เจ้าภาพร่วม รวมถึง สเปน, เยอรมนี, รัสเซีย, อิตาลี, ฝรั่งเศส, ฮอลแลนด์, กรีซ, อังกฤษ, เดนมาร์ก และ สวีเดน

สำหรับการจับสลากแบ่งสาย ยูโร 2012 รอบสุดท้าย จะมีขึ้นที่กรุงเคียฟ ประเทศ ยูเครน วันที่ 2 ธ.ค.นี้ ขณะที่การแข่งขันจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย. ถึง 1 ก.ค.ปีหน้า โดยมีสังเวียนแข้ง 8 แห่งที่จะใช้รองรับทัวร์นาเมนต์นี้