posttoday

ไทยคัดบอลโลกเจ๊าซาอุฯ0-0

11 ตุลาคม 2554

ทีมชาติไทย แบ่งแต้ม ซาอุดีอาระเบีย เสมอกัน 0-0 ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ทีมชาติไทย แบ่งแต้ม ซาอุดีอาระเบีย เสมอกัน 0-0 ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ไทยคัดบอลโลกเจ๊าซาอุฯ0-0

ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่ 3 กลุ่มดี พบกับ ซาอุดีอาระเบีย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอังคารที่ 11 ต.ค.

เริ่มต้นมาเป็น ซาอุฯ ครองเกมได้เหนือกว่า โดยอาศัยการเพรสซิงสูงทำให้นักเตะไทยต่อบอลกันได้ไม่ถนัด แต่ยังไม่มีฝ่ายใดมีโอกาสลุ้นประตู จนกระทั่งนาที 21 ซาอุฯได้จังหวะโต้กลับ ยาสเซอร์ อัล กาห์ตานี โขกต่อให้ โมฮัมเหม็ด นอร์ ได้จังหวะสับไกหน้ากรอบเขตโทษ แต่บอลพุ่งตรงตัว สินทวีชัย หทัยรัตนกุล รับเข้าซองได้สบาย

หลังจากนั้น ไทยเริ่มคุมเกมและต่อบอลกันได้มากขึ้น แต่เกือบเป็นฝ่ายเสียประตู เมื่อแข้งเศรษฐีน้ำมันได้ยิงบริเวณกรอบเขตโทษด้านซ้าย บอลพุ่งผ่านมือสินทวีชัย ไปแล้ว แต่ไปติด นิเวส ศิริวงศ์ ที่ยืนคุมเส้น เคลียร์บอลออกมาได้อย่างหวุดหวิด

ช่วงท้ายครึ่งแรก ไทยมีลุ้นบ้างจากลูกเปิดทางฝั่งซ้าย บอลเลยมาทางเสาสอง อดุลย์จ่ายเข้ากลางให้ ดัสกร ได้ตวัดยิง แต่ อาลี วาลีด นายทวารของซาอุฯ ล้มตัวเซฟเอาไว้ได้ จบ 45 นาทีแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาลงเล่นครึ่งหลังได้ไม่นาน ซาอุฯได้ลุ้นก่อนทันทีจาก โมฮัมหมัด นอร์ แต่ลูกยิงไม่ตรงกรอบ เหินข้ามขานออกไป  รวมทั้งลูกโหม่งของ อัล กาห์ตานี ที่หลุดกรอบออกไปแบบได้ลุ้น

รูปเกมยังเป็นซาอุฯ ที่มีโอกาสลุ้นมากกว่าจาก อัล กาห์ตานี ที่ได้จังหวะยิงหลายครั้ง แต่ยังไม่ผ่านมือ สินทวีชัย ที่ป้องกันประตูไว้ได้ทุกครั้งอย่างยอดเยี่ยม ส่วนไทยได้เสียวจากลูกฟรีคิกของ ดัสกร ที่ปั่นหลุดกรอบออกไปนิดเดียว 

ช่วงท้าย เกมเริ่มเนือยลงไป และไม่มีจังหวะลุ้นประตูมากนัก ครบ 90 นาทีเสมอกันไปแบบไร้สกอร์ ขณะที่ผลอีกคู่ของกลุ่มนี้ ออสเตรเลีย ถล่ม โอมาน 3-0 จากการยิงของ เบรตต์ โฮลมัน (นาที 7) จอช เคนเนดี (65) และ ไมล์ เจดิเนก (85)

สถานการณ์หลังผ่านไป 3 นัด ออสเตรเลียครองจ่าฝูงของกลุ่ม ชนะรวด 3 นัดมี 9 คะแนนเต็ม ตามมาด้วย ไทย 4 คะแนน ซาอุดีอาระเบีย 2 คะแนนและโอมาน มีแต้มเดียว สำหรับเกมนัดต่อไป ไทย จะไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 11 พ.ย. และ โอมาน พบ ออสเตรเลีย

รายชื่อผู้เล่นตัวจริงทีมชาติไทย
สินทวีชัย หทัยรัตนกุล,  ศุภชัย คมศิลป์, ชลทิตย์ จันทคาม, นิเวส ศิริวงศ์, จักรพันธ์ แก้วพรม, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุรัตน์ สุขะ, สุรีย์ สุขะ, อดุลย์ หละโสะ, ดัสกร ทองเหลา, ธีรศิลป์ แดงดา