posttoday

บีจีเผาเครื่องตำรวจ 4-1 ผงาดแชมป์ควีนส์คัพ

18 กุมภาพันธ์ 2553

อนาวินเหมา 2 เม็ด ให้กรุงไทยบีจีคว้าแชมป์ควีนส์คัพ อำนาจซิวแข้งยอดเยี่ยม

อนาวินเหมา 2 เม็ด ให้กรุงไทยบีจีคว้าแชมป์ควีนส์คัพ อำนาจซิวแข้งยอดเยี่ยม

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ควีนสคัพ ครั้งที่  34 ซึ่งทีม “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน เมื่อวันที่ 18 ก.พ. เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง กรุงไทย-บีจี กับ เพื่อนตำรวจ โดยเกมนี้ นายศุภชัย ภู่งาม องคมนตรี ผู้แทนพระองค์ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันและมอบถ้วยพระราชทานให้กับทีมชนะเลิศ 

 

บีจีเผาเครื่องตำรวจ 4-1 ผงาดแชมป์ควีนส์คัพ

สำหรับเกมนี้ทั้ง 2 ทีมส่งผู้เล่นที่ดีที่สุดลงสนาม ซึ่งทางกรุงไทย-บีจี ขาด รุ่งโรจน์ สว่างศรี และ พีระพงศ์ พิชิตโชติรัตน์ ที่ลงสนามไม่ได้เนื่องจากติดโทษใบแดง และ สะสมใบเหลือง 2 ใบ ตามลำดับ

เกมในครึ่งเวลาแรกทั้งคู่ยังคงดูเชิงกันเป็นส่วนใหญ่ จึงทำให้จังหวะยิงประตูมีน้อย จนกระทั่งก่อนหมดครึ่งแรกเพียง 4 นาที  ทั้ง 2 ทีมต้องเหลือผู้เล่นข้างละ 10 คน เมื่อ เนย์ ฟาเบียโน ของกรุงไทย-บีจี กับ พยุงศักด์ พันนารัตน์ ของเพื่อนตำรวจ เล่นนอกเกมหวิดวางมวยกัน จน  ประธาน นาสว่าง ผู้ตัดสินในเกมนี้ ชูใบแดงไล่ทั้งคู่ไปสงบสติอารมณ์ จากนั้นไม่มีฝ่ายใดพังประตูกันได้ จบ 45 นาทีแรก ทั้งคู่เสมอกัน 0-0

ครึ่งหลัง กรุงไทย-บีจี เปลี่ยนตัวผู้เล่น โดยส่ง อาจายี่ ซามูเอล  ศูนย์หน้าตัวจี๊ดลงสนาม และก็ได้ผลทันที  เมื่อ อาจายี่ อาศัยความเร็วเลี้ยงจี้เข้าไปเปิดบอลให้ พอล เอลโคโล่ ยิงให้ทีมขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 48 และหลังจากนั้นอีกเพียง 5 นาที สกอร์ก็ขยับเป็น 2-0 จากจังหวะที่ อาจายี่ เลี้ยงจี้เข้าหาประตู แต่ถูกกองหลังเพื่อนตำรวจเตะสกัดบอลทะลักมาเข้ามาถึง อนาวิน จูจีน ได้ซัดคนเดียวโล่งๆ บอลพุ่งผ่านมือ เฉลิมเกียรติ สมบัติปัน นายทวารเพื่อนตำรวจ เข้าไปกองก้นตาข่าย

เพื่อนตำรวจมีฮึด และได้ประตูตีไข่แตกเป็น 2-1 ในนาทีที่ 62 จากฝีเท้าของ ธนพัฒน์ ณ ท่าเรือ แต่กรุงไทย-บีจี มาซัดได้อีก 2 ประตูรวด จาก อนาวิน และ อาจายี่ ในนาทีที่ 70 และ 75 ตามลำดับ จบเกม กรุงไทย-บีจี ถล่ม 4-1 คว้าแชมป์ไปครอง พร้อมกับถ้วยพระราชทาน และเงินรางวัล 300,000 บาท นอกจากนี้ อำนาจ แก้วเขียว ปราการหลังกัปตันทีมของกรุงไทยฯ-บีจี ยังคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมประจำศึกควีนส์คัพครั้งนี้ด้วย

ขณะที่ เพื่อนตำรวจ ได้รองแชมป์ รับเงินรางวัล 150,000 บาท  โดยมี ชลบุรี เอฟซี และ ราชนาวีฯ คว้าอันดับ 3 ร่วมกันพร้อมรับเงินรางวัล 100,000 บาท