posttoday

เปิดโผขุนพลแข้งไทย(ลุ้น)ไปบอลโลก

20 สิงหาคม 2554

เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะเตรียมคัดบอลโลกรอบ 20 ทีมสุดท้าย

เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ประกาศรายชื่อ 26 นักเตะเตรียมคัดบอลโลกรอบ 20 ทีมสุดท้าย

โดย...สไปเดอร์แมว

เหลือเวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์เท่านั้น ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 20 ทีมสุดท้าย ก็จะเปิดฉากบรรเลงเพลงแข้งขึ้นแล้ว

อู๊ยยย...ตื่นเต้นๆๆ

จากเหตุนี้เอง ทำให้ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกเตรียมพักเบรกชั่วคราว โดยจะลงสนามสุดสัปดาห์นี้แล้วก็เปิดทางให้ทีมชาติได้เก็บตัวเตรียมทีมฝึกซ้อม ก่อนจะกลับมาบู๊ไทยลีกกันอีกครั้งในวันเสาร์ที่ 10 ก.ย. นู่น

อย่างที่ทราบกันนะครับว่า ทีมชาติไทยจับสลากอยู่ในกลุ่มดี โดยจะประเดิมสนามนัดแรกด้วยงานหฤโหด คือการบุกไปเยือน ออสเตรเลีย ที่ซันคอร์ป สเตเดียม เมืองบริสเบน ในวันศุกร์ที่ 2 ก.ย. ต่อด้วยนัดที่ 2 เฝ้าบ้านเจอกับ โอมาน ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอังคารที่ 6 ก.ย.

และเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ได้ประกาศรายชื่อ 26 ขุนพลนักเตะแดนสยาม ชุดเตรียมลงสนาม 2 นัดแรกดังกล่าวออกมาเรียบร้อยแล้ว หลังตระเวนดูเกมไทยลีกหลายนัดหลายสนามในช่วงระยะเวลา 1 เดือนที่ผ่านมา

ใครเป็นใครกันบ้าง...มาดูกัน

สำหรับตำแหน่ง ผู้รักษาประตู เชเฟอร์ เรียกมา 4 คน ประกอบด้วย กวิน ธรรมสัจจานันท์ (เมืองทองฯ) สินทวีชัย หทัยรัตนกุล (ชลบุรี) ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (บุรีรัมย์ พีอีเอ) และ ฉัตรชัย บุตรพรม (โอสถสภาฯ)

ในรายของ เจ้าตอง-กวิน ยังมีอาการเจ็บข้อศอกซ้ายเคลื่อน แถมเอ็นฉีกอีกต่างหาก ซึ่งคาดว่าน่าจะใช้เวลาพัก 2 สัปดาห์ แต่ วินนี เผยยังลุ้นว่าจอมหนึบจากทีมกิเลนผยองอาจจะหายทัน จึงใส่ชื่อไว้ก่อน ซึ่งถ้าหายไม่ทันนายด่านอีก 3 รายที่เหลือก็จะบุกแดนจิงโจ้แทน

ขณะที่ กองหลัง 8 คน ได้แก่ สุทธินันท์ พุกหอม, ชลทิตย์ จันทคาม, สุรีย์ สุขะ (ชลบุรี) นิเวส ศิริวงศ์ (พัทยา) ประทุม ชูทอง (โอสถสภาฯ) ไพฑูรย์ เทียบมา (เมืองทองฯ) ศุภชัย คมศิลป์ (บางกอกกล๊าส) และธีราทร บุญมาทัน (บุรีรัมย์ พีอีเอ)

ตำแหน่งหลังบ้านถือเป็นจุดน่าเป็นห่วงที่สุดของทีมชาติไทย ณ เวลานี้เลยครับ เพราะคู่เซ็นเตอร์แบ็กตัวจริงจากเมืองทองฯ คือ ณัฐพร พันฤทธิ์ และภานุพงศ์ วงศ์ษา สภาพร่างกายยังไม่พร้อมทั้งคู่ เป็นเหตุให้ เชเฟอร์ ต้องไปขุดเอา เจ้าเป็ด-นิเวส กองหลังวัย 34 กะรัต กลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง ทั้งที่เจ้าตัวประกาศอำลาทีมชาติไปแล้วนานนับปี

เขยิบขึ้นมาที่แผง กองกลาง 9 คน ได้แก่ อดุลย์ หละโสะ (ชลบุรี) ปกเกล้า อนันต์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ) สุรัตน์ สุขะ, รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ พีอีเอ) อภิภู สุนทรพนาเวศ (โอสถสภาฯ) พิชิตพงษ์ เฉยฉิว และดัสกร ทองเหลา (เมืองทองฯ)

สำหรับตำแหน่งมิดฟิลด์ไม่น่าเป็นห่วงเท่าใดนัก เพราะตัวหลักๆ ยังอยู่กันครบ แถมมีหน้าใหม่เข้ามาเซอร์ไพรส์ คือ ปกเกล้า อนันต์ ดาวรุ่งจากอินทรีเพื่อนตำรวจ

สุดท้ายคือ ดาวยิงทั้ง 5 คน ที่ได้รับความไว้วางใจจาก เชเฟอร์ ได้แก่ ธีรศิลป์ แดงดา (เมืองทองฯ) วุฒิชัย ทาทอง (ศรีสะเกษฯ) สุรชาติ สารีพิมพ์ (อินทรีเพื่อนตำรวจ) สมปอง สอเหลบ (บุรีรัมย์ เอฟซี) และชาตรี ฉิมทะเล (บางกอกกล๊าส)

งานนี้ถือว่าพลิกโผสุดๆ ครับที่ไร้ชื่อ “โจ้ 5 หลา” ศรายุทธ ชัยคำดี จากบางกอกกล๊าส ซึ่งยิงกระจาย 13 ประตูนำเป็นดาวซัลโวไทยลีกอยู่ในขณะนี้ โดย เชเฟอร์ เลือกที่จะใช้งาน วุฒิชัย และ ชาตรี ที่เล่นลูกกลางอากาศได้ดี เพื่อเอาไว้เป็นทางเลือกในการดวลลูกโหม่งกับกองหลังออสซี

สำหรับผู้เล่นทั้ง 26 คนนี้จะเข้ามารายงานตัวและเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมในวันจันทร์ที่ 22 ส.ค. ก่อนลงอุ่นเครื่องกับทีมชาติสิงคโปร์ ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันพุธที่ 24 ส.ค. เวลา 19.00 น.

หลังเกมลับแข้งกับทีมลอดช่องผ่านพ้นไป เชเฟอร์ จะตัดตัวผู้เล่นอีกครั้งให้เหลือ 23 คน|สุดท้าย และเดินทางไปฝึกซ้อมที่ออสเตรเลียตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. ซึ่งกุนซือจากเมืองเบียร์ตั้งเป้าบุกไปฉก 1 แต้มกลับมาให้ได้ และกลับมาคว้า 3 แต้มในเกมรับจากการมาเยือนของโอมาน

เส้นทางสู่ฟุตบอลโลกของทีมชาติไทยจะเป็นอย่างไร...อดใจรออีกนิดได้รู้กัน !!!

 

เปิดโผขุนพลแข้งไทย(ลุ้น)ไปบอลโลก ภาพประกอบข่าว