posttoday

เฟรดดียังเชื่อมือไทเกอร์

17 สิงหาคม 2554

แม้หลายคนอาจมองว่า ยากที่ ไทเกอร์ วูดส์ จะกลับมาโชว์ฟอร์มสวิงได้แจ่มอีกครั้ง แต่เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมสหรัฐก็ยังคงเชื่อมือพญาเสือผู้นี้

แม้หลายคนอาจมองว่า ยากที่ ไทเกอร์ วูดส์ จะกลับมาโชว์ฟอร์มสวิงได้แจ่มอีกครั้ง แต่เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมสหรัฐก็ยังคงเชื่อมือพญาเสือผู้นี้

โดย.....SK’92

แม้หลายคนอาจมองว่า ยากที่ ไทเกอร์ วูดส์ จะกลับมาโชว์ฟอร์มสวิงเยี่ยง “พญาเสือ” ได้อีกครั้ง เนื่องจากหาแชมป์ไม่เจอมาเกือบ 2 ปีแล้ว หลังชูถ้วยครั้งล่าสุดตั้งแต่ศึกกอล์ฟ “ออสเตรเลียน มาสเตอร์ส” แดนจิงโจ้ เมื่อเดือนพ.ย. ปี 2009

ล่าสุด เปแดร็ก แฮร์ริงตัน โปรไอร์แลนด์เหนือ ดีกรีแชมป์เมเจอร์ 3 สมัย ถึงกับเชื่อว่า หมดยุคของเฟื่องฟูของอดีตมือ 1 โลกชาวสหรัฐวัย 35 แล้ว

“ผมมองว่าเขา (ไทเกอร์) ไม่มีความมั่นใจเหมือนกับสมัยที่เคยคว้าแชมป์เป็นว่าเล่น แล้วเริ่มกลายเป็นสภาพเรื้อรังในจิตใจ และตอนนี้ก็มีนักกอล์ฟดาวรุ่งหน้าใหม่ๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะเป็น คีแกน แบรดลีย์ (สหรัฐ/วัย 25/แชมป์พีจีเอ แชมเปียนชิพ  วันอาทิตย์ที่ผ่านมา), รอรี แม็คอิลรอย (ไอร์แลนด์เหนือ/วัย 22/แชมป์ยูเอส โอเพน ปีนี้) รวมทั้ง ริกกี ฟาวเลอร์ (สหรัฐ/วัย 22/รุกกี พีจีเอ ทัวร์ 2010)” 

เฟรดดียังเชื่อมือไทเกอร์ คัพเพิลส์-วูดส์

นอกจากนี้ โปรวัย 39 ยังเสริมอีกว่า หาก ไทเกอร์ ปลดล็อกคว้าแชมป์แรกได้ช้า ความยิ่งใหญ่ก็จะถูกบดบังด้วยฝีมือของจอมสวิงรุ่นหลังๆ ไปเรื่อยๆ ส่วนเรื่องแชมป์เมเจอร์ที่ ไทเกอร์ กวาดมาแล้ว 14 สมัยนั้น โอกาสที่จะทำลายสถิติสูงสุดตลอดกาล 18 สมัยของ แจ๊ค นิคคลอส ก็ยิ่งแทบเป็นไปไม่ได้เลย

ไทเกอร์ ลงเล่นในปีนี้ 8 รายการ ทำเงินรางวัล 629,863 เหรียญสหรัฐ (ราว 18.9 ล้านบาท) ซึ่งน้อยกว่าตอนที่เทิร์นโปรเมื่อปี 1996 ซะอีก โดยเล่นไป 8 ทัวร์นาเมนต์เท่ากัน ก็ทำได้ถึง 790,594 (ราว 23.7 ล้านบาท) ทั้งที่เป็นโปรหน้าใหม่

อย่างไรก็ตาม เฟรด คัพเพิลส์ กัปตันทีมสหรัฐที่เตรียมทำศึกเพรสซิเดนต์ส คัพ 2011 กับทีมรวมนานาชาติ (ยกเว้นยุโรป) ณ สนามรอยัล เมลเบิร์น กอล์ฟ คลับ ที่ออสเตรเลีย วันที่ 17-20 พ.ย.นี้ ยังคงเชื่อมั่นใน ไทเกอร์ ที่ติดเซ็กซ์จนโดนเมียฟ้องหย่าแบ่งสมบัติเมื่อเดือนส.ค.ปีที่แล้ว       

เฟรดดี ใช้สิทธิ์พิเศษของกัปตัน เลือกโปรพ่อลูกสองเข้าทีมในฐานะมือไวลด์การ์ด เพราะลำพังอันดับ 33 โลกของ ไทเกอร์ จากการประกาศเวิลด์ แรงกิงส์ เมื่อวันจันทร์  ไม่มีที่ว่างในทีมสำหรับพี่เสือแน่นอน

“แม้ ไทเกอร์ จะไม่ใช่มือท็อป 10 โลกในปัจจุบัน แต่ยังมั่นใจในศักยภาพและเชื่อว่าชื่อชั้นของเขายังดีอยู่” อดีตมือ 1 โลก วัย 51 กล่าว

เอาเป็นว่า หาก ไทเกอร์ ฟอร์มแย่ ก็ให้ช่วยคำรามขู่คู่แข่งก็แล้วกัน