posttoday

คิมุคัทสึ ต้นตำรับทงคัทสึมิลเฟยส์

12 ธันวาคม 2561

ประสบการณ์ใหม่ของหมูทอด กรอบนอกฉํ่าใน ด้วยการทำแบบ มิลเฟยส์

เรื่อง คุณมัลล์, ภาพ ทวีชัย ธวัชปกรณ์

เปิดประสบการณ์ใหม่ของหมูทอด กรอบนอกฉํ่าใน ที่ร้าน “คิมุคัทสึ” (Kimukatsu) ด้วยกรรมวิธีการทำแบบ มิลเฟยส์ (Mille-Feuilles) เลือกใช้เนื้อหมูสันนอกชิ้นที่มีไขมันแทรกไม่เกิน 10% นำมาสไลซ์บางไม่เกิน 1 ซม. วางซ้อนเป็นชั้นๆ พันด้วยมือทุกชิ้น ทอดในน้ำมันคาโนลาที่ทางร้านการันตีไร้ไขมันทรานส์ โดยทอดในอุณหภูมิตํ่า เพื่อไม่ทำลายความฉํ่าของเนื้อหมู มีหลายรสชาติให้เลือก ทั้งออริจินัล กระเทียม ชีส ต้นหอม พริกไทยดำ ยูสุโคโช

คิมุคัทสึ ต้นตำรับทงคัทสึมิลเฟยส์

จะสั่งเป็นจานเดี่ยวหรือเป็นเซต เสิร์ฟพร้อมกะหลํ่าปลีสไลซ์ ผักดอง ซุป ข้าว ที่มีวิธีการหุงที่เป็นเอกลักษณ์ ด้วยการแช่ข้าวไว้ 6 ชั่วโมง ก่อนหุงราว 15 นาที ทำให้ข้าวนุ่มและขึ้นเงา เสิร์ฟมาในโถไม้สนแท้ๆ จากญี่ปุ่น ช่วยเก็บความร้อนและกลิ่นหอมของข้าวได้ดี ทั้งหมดสามารถเติมได้ตลอด ส่วนซอสทงคัทสึนำเข้าจากญี่ปุ่น

คิมุคัทสึ ต้นตำรับทงคัทสึมิลเฟยส์

คิมุคัทสึ ต้นตำรับทงคัทสึมิลเฟยส์

นอกจากทงคัทสึมิลเฟยส์ ยังมีเมนูอื่น อย่างกุ้งโอเรียลทัล Negishio Tofu ข้าวหน้าแชลมอนเทริยากิ ข้าวหน้าลูกชิ้นดังโงะสไตล์ญี่ปุ่น ฯลฯ

คิมุคัทสึ ต้นตำรับทงคัทสึมิลเฟยส์

บรรยากาศร้านโปร่งๆ นั่งสบาย โต๊ะเก้าอี้ใช้สีเทาครีม เป็นสไตล์โมเดิร์น เจเปนนิส มีแผ่นไม้ฉลุประดับตามมุมต่างๆ ของร้าน ใช้เป็นพาร์ทิชั่นเสมือนสัญลักษณ์ของการทอดหมูที่ฟูฟ่อง

Kimukatsu

  • ชั้น 3 เดอะมอลล์ บางกะปิ
  • เปิดบริการทุกวัน วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 10.30-21.30 น.
  • วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา 10.00-22.00 น.
  • Tel: 06-2186-6641
  • FB: Kimukatsu Thailand