posttoday

ยุคลูกเทพ:ยุคแห่งความโง่งมงายแบบใหม่

25 มกราคม 2559

เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol

เฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol

ยุค"ลูกเทพ" ยุคแห่งความโง่งมงายแบบใหม่มาแล้ว

๑.ในอดีตการเล่นผีเล่นของจะเล่น รัก-ยม.ลูกกรอก,กุมารทอง นางกวัก และควายธนู มีบ้างที่ผู้เรืองวิทยาคมจะเล่นผีหรือเลี้ยงผีกันตรงๆ

๒.ต่อมาตุ๊กตาแมวโชคลาภของญี่ปุ่นสวยๆเพื่อการค้าขายเข้ามา ตั้งตามร้านอาหารญี่ปุ่น ก็เห่อกันและหันกลับมานิยมกุมารทองและนางกวัก โดยทำขนาดใหญ่ขึ้น สวยขึ้น ซื้อหากันในราคาที่แพงขึ้น ในขณะที่เมืองจีน ญี่ปุ่น มาเลย์ กลับมานิยมกุมารทองที่ทำจากซากเด็กที่ทำแท้ง พวกหมอผีก็ได้ช่องผสมโรงทำเป็นการค้ากันใหญ่

๓.พวกเล่นของแบบน่ากลัวคือกุมารทองจากซากเด็กกลายเป็นสินค้าส่งออกในขณะที่กุมารทองที่ทำขนาดใหญ่ขึ้นสวยขึ้นเป็นที่นิยมมากขึ้น พวกหัวใสจึงพัฒนาสินค้าแห่งความงมงายไปอีกขั้น คือทำพิธีเรียกรูปนามเบิกเนตรตุ๊กตาขนาดเด็กทารกแล้วเรียกว่าลูกเทพ โดยสร้างแบบวิธีเลี้ยงดูเหมือนเลี้ยงรัก-ยม ลูกกรอก กุมารทองแล้วนิยมกันใหญ่

๔.เมื่อนิยมกันมากขึ้นก็ขยายความงมงายมากขึ้น ทำกันแบบเลี้ยงเด็กกันจริงๆ ซื้อแก้วแหวนเงินทอง ของเล่นราคาแพงให้ เพื่ออวดรวยกันด้วย วันหนึ่งอาจมีข่าวคุณโจรปล้นลูกเทพปล้นเอาสร้อยแก้วแหวนเงินทองก็ได้นะ

๕.ตอนนี้บ้ากันใหญ่แล้ว ไปไหนก็เอาลูกเทพไปด้วย วันก่อนผมไปกินข้าวที่ห้าง มีคนเข็ญรถเด็กมีคนรับใช้คอยเข็น ป้อนนม เอ้ากลายเป็นลูกเทพ

เมื่อวานมีข่าวสายการบินต้องเปิดบริการขายตั๋วให้ลูกเทพนั่งริมหน้าต่างพร้อมเสริฟอาหารด้วย

ธุรกิจและพฤติกรรมงมงายแบบนี้คือความล้มเหลวของการบริหารการพระศาสนา แต่ยังดีกว่าการบ้าบุญซื้อสวรรค์ที่เจ้าคุณทั้งหล่ายทำกัน
ถึงเวลาต้องปฏิรูปใหญ่กันแล้ว

ที่มาจากเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/Paisal.Fanpage/posts/898580253573981?fref=nf