posttoday

ครูนักสู้

20 มกราคม 2559

เฟซบุ๊ก DjFiat LinkCorner

เฟซบุ๊ก DjFiat LinkCorner

ผู้หญิงตัวเล็กๆ วัย 94 คนนี้เป็นนักสู้ เธอสู้เพื่อเด็กๆ มาตลอดชีวิต ทรัพย์สินตัวเองก็ ขายเพื่อเอามาดูแลโรงเรียนวรรณวิทย์

ก่อนพบครูใหญ่ ได้คุยกับครูท่านอื่นๆในโรงเรียนวรรณวิทย์ คุณครูบางท่านบ้านไกล ถึงอยุธยา แต่มาสอนหนังสือที่สุขุมวิท และแม้จะเป็นโรงเรียนเอกชนเล็กๆ และเด็กมาจากบ้านฐานะไม่ดี ค่าเทอมพันกว่าบาท แต่คุณครูดูแลใส่ใจเด็กๆใกล้ชิดมาก

สุขภาพครูใหญ่ช่วงนี้ไม่ค่อยดี เพราะกระดูกหลังไม่แข็งแรง หมอมาฉีดยาให้ที่หลังทุกวัน ต้องนอนเฉยๆ 6 เดือน ถึงปลายเมษ. แต่สมองครูนี่แล่นปรู้ดปร้าด แม้ลุกขึ้นมารับแขกไม่ได้ แต่นอนสั่งงานบนเตียง มีครูเข้ามาเล่า รายงานตลอด ใครมาบริจาคเงินเท่าไหร่ ครูใหญ่จำได้หมด ถามด้วยว่า เข้าบัญชีรึยัง แล้วกำชับว่า ดูแลการเงินครูอย่าให้บกพร่อง ภารโรงด้วยนะ เค้าก็เป็นคนนะ ผมนั่งฟังครูสั่งงานเลยแซวว่า อ้าวแล้วงิดูแลผมด้วยได้มั้ยครับ ผมก็เป็นคน ครูมองหน้าบอกว่า เธอก็เข้ามาสมัครเป็นนักเรียนใหม่สิ 5555 ครูบอกว่าชั้นตลกมั้ย ชอบมั้ย ถ้าชอบทำไม ไม่ปรบมือล่ะ ผมปรบมือแปะๆ หลอกให้แกดีใจเล่น

ครูใหญ่ถามว่า ทำไมโรงเรียนมันเพิ่งมาดังตอนนี้ เราก็ทำของเราแบบนี้มาตั้งนานแล้ว ผมบอกว่า ก็ครูอ่ะเป็นดารา ออกทีวีบ่อย คนเลยรู้จัก และก็แชร์กันในอินเตอร์เน็ทเยอะ ครูก็เลยถามว่า แล้วเค้าพูดถึงโรงเรียนเรายังไงบ้าง ผมก็รายงานบลาๆๆๆไป แล้ววันนี้ผมซื้อพวกของสุขภาพ อย่างน้ำผึ้งมาฝากท่าน ท่านก็บอกว่า เออดี เอามาฝากครูทุกวันเลยนะ ผมก็บอกแหมะ ถ้ามีเวลาก็จะมานะ ... ครูแซว แหม๊ะๆ มีข้ออ้าง ครูหัวเราะเสียงดัง

โรงเรียนวรรณวิทย์ สุขุมวิท ซอย8 ตอนนี้มีนักเรียนเกือบ 500 คน มีครูอีกประมาณ40คน ยังเปิดรับความช่วยเหลือทุกรูปแบบ จะซื้อขนมเข้ามาให้กำลังใจครูที่เงินเดือนไม่มากนักก็ได้ จะซื้อขนมมาเลี้ยงเด็กที่โรงเรียนก็ได้ จะซื้อของทานง่ายๆเพื่อสุขภาพมาฝากครูใหญ่ก็ได้ จะซ่อมโรงเรียน ทาสี หรือให้ทุนการศึกษาเด็กๆก็ได้ เพราะถ้าผู้ปกครองไม่มีเงิน เอาเด็กมาฝาก ครูใหญ่ก็รับ ไม่เก็บค่าเรียน มีข้าวให้กินอีก บางคนเอาเด็กก่อนวัยเรียนมาฝากอีก เอ้า...ครูก็เหนื่อยเป็นนะครับ ใครอยากช่วยแล้วแต่ความสามารถ และความถนัดเลยครับ หรือร่วมบริจาคสนับสนุนการศึกษาก็ได้ โดยโอนไปที่ ธ.กรุงไทย สาขาอโศก ชื่อบัญชี: โรงเรียนวรรณวิทย์ เลขที่: 015-1-36456-7 โอนแล้วโทรแจ้งครูพิศมัยด้วยฮ่ะ หรือจะสอบถามเพิ่มเติม โทร: 02-2532467

ที่มา https://www.facebook.com/djfiat/photos/a.246874345938.137545.245798750938/10153474233715939/?type=3&theater