posttoday

เราขำอะไรกัน?

18 เมษายน 2558

เฟซบุ๊ก Toffy Bradshaw

เฟซบุ๊ก Toffy Bradshaw

เราขำอะไรกัน

1)

บางคนล้อเลียนพี่เบิร์ดว่า พี่เบิร์ดแก่ พี่เบิร์ดสาว แต่เราเห็นพี่เบิร์ดเป็นคนที่น่าทึ่ง เป็นตัวอย่างของคนมีวินัยเป็นเลิศในการทำงาน พัฒนาตัวเองอยู่ตลอด สิ่งนี้แสดงถึงความเคารพในวิชาชีพของตัวเอง ไม่รักสิ่งที่ตัวเองทำคงเลิกทำไปนานแล้ว และมันยิ่งน่าทึ่งว่าพี่เบิร์ดได้ทำงานที่ตัวเองรักมาสามสิบกว่าปีแล้ว และมันคือสามสิบกว่าปีที่พี่เบิร์ดทำให้คนมีความสุข

พวกเราแก่ตัวลงทุกวัน ไม่มีใครไม่แก่ ไม่มีใครหน้าตาไม่เปลี่ยน ถ้าพี่เบิร์ดจะแก่ลง เราจะขำในสิ่งที่พวกเราเองก็ต้องเป็นทำไม?

พี่เบิร์ดอายุ 56 ปี ยังมีความสุข สุขภาพแข็งแรง หัวเราะได้ดังมาก และมีผลงานใหม่ๆ อยู่เสมอ

นั่นมันโคตรเจ๋งเลยนะ

2)

บางคนหัวเราะที่มาดอนน่าตกเวที แต่เราเห็นมาดอนน่าเป็นนักสู้ คนแบบไหนที่หงายหลังเงิบตกเวทีกลางโชว์ออกอากาศสดต่อหน้าสายตาคนทั้งโลกแต่ลุกขึ้นมาแสดงต่อได้อย่างสง่างาม คนแบบไหนโดนแฮ็กเกอร์ขโมยอัลบั้มไปปล่อยทั้งที่อัลบั้มยังไม่สมบูรณ์แต่ยังสามารถเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสได้ คนแบบไหนยังคงสร้างสรรค์ผลงานใหม่ๆ ได้อยู่ตลอดแม้ทำงานมาสามสิบกว่าปีแล้ว

พวกเราก็มีเรื่องน่าขายหน้า มีเรื่องผิดพลาด มีเรื่องที่ไม่อยากให้เกิดขึ้นเลย ถ้าเราจะหัวเราะที่มาดอนน่าล้ม เราจะรู้สึกอย่างไรถ้าเราล้มแล้วคนหัวเราะซ้ำเติม

มาดอนน่าอายุ 56 ปี และยังคงมุ่งหน้าทำสิ่งที่เธอรักโดยเชิดใส่เสียงวิจารณ์ว่าเธอแก่ มีอัลบั้มใหม่ที่ได้รับคำวิจารณ์บนเพดานบวก มีครอบครัวที่เธอรัก แถมเพิ่งจูบชายหนุ่มบนเวทีคอนเสิร์ตด้วย

นั่นมันโคตรเจ๋งเลยนะ

3)

บางคนเหยียดหยามเกย์คนนั้นว่าหน้าตาไม่ดีทำไมได้แฟนฝรั่งหล่อขนาดนั้น โลกนี้ไม่ยุติธรรม หรือต้องหน้าตาแบบนั้นถึงจะได้แฟนหล่อ แต่เราเห็นคนรักกัน เห็นคนกำลังมีความสุข

ความรักต้องจำกัดอยู่ที่คนหน้าตาดีด้วยหรือ คนหน้าตาไม่ดีไม่มีสิทธิ์มีความรักหรือ

ไม่ว่าใครจะหน้าตาอย่างไร แต่ในสายตาคนรักกัน คนคนนี้คือคนที่เขาอยากอยู่ด้วย อยู่ด้วยแล้วมีความสุข

นั่นสิ เขามีความสุขดี แล้วเราจะมีปัญหาทำไมเขาสองคนมีความรัก นอนหลับสบาย ในขณะที่บางคนครอบครองได้เพียงความอิจฉา และยังคิดอยู่เสมอว่าตัวเองคงหน้าตาดีกว่าคู่นี้

นั่นมันโคตรเจ๋งเลยนะ

4)

สิ่งที่พี่เบิร์ดเป็นอยู่ บอกเราว่า อย่าให้อายุเป็นข้อจำกัดไม่ให้เรามีความสุขในสิ่งที่เราทำ

สิ่งที่มาดอนน่าเป็นอยู่ บอกเราว่า คนยิ่งใหญ่ไม่ใช่คนที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุด แต่คือคนที่ล้มแล้วลุกยืนขึ้นใหม่ได้

สิ่งที่คู่รักคู่นั้นเป็นอยู่ บอกเราว่า บนโลกที่ผู้คนเหยียบย่ำกันด้วยคำพูดดูแคลน ยังมีคนมีความรักและศรัทธาให้กันอยู่
ถ้าจะมีอะไรสักอย่างที่น่าขำ น่าหัวเราะ น่าเย้ยหยัน น่าจะเป็นการที่ใครสักคนพยายามลดทอนคุณค่าของคนอื่น และคิดว่ามันเป็นเรื่องขำๆ

มันใช่เรื่องที่น่าขำหรือเปล่าล่ะ

ท้อฟฟี่ แบรดชอว์

ที่มา https://www.facebook.com/toffybradshaw?fref=ts