posttoday

Asset ที่มีค่าที่สุดของบริษัทคือพนักงาน

29 มีนาคม 2558

เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ตั้งแต่มาเป็น CEO ที่คิวเฮ้าส์ วันเสาร์อาทิตย์ ผมมักจะแวะไปเยี่ยมโครงการต่างๆของบริษัท เพื่อดูสภาพโครงการ การก่อสร้าง คุยกับลูกบ้าน ลูกค้า พนักงาน จะได้เข้าใจปัญหาต่างๆที่มีและนำมาปรับปรุงได้

บุคคลสำคัญอีกคนที่ผมชอบคุยด้วยคือ รปภ. โครงการ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพนักงาน outsource ที่เราจ้างจากบริษัทอื่น รปภ. สำคัญเพราะเป็นพนักงานคนแรกที่ลูกค้าเจอ และ เป็นพนักงานที่ลูกบ้านเจอบ่อย (บ่อยกว่าเจอ CEO แน่ๆ) ความสำเร็จของบริษัทส่วนหนึ่งมาจากการให้บริการที่ดีของพนักงานของเราที่อยู่หน้างานและสัมผัสลูกค้าเหล่านี้

ที่โครงการคาซ่าซิตี้ดอนเมือง รปภ. หน้าสำนักงานขายชื่อลุงชนะ เป็นตัวอย่างที่ดีของคนที่ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ยิ้มแย้มแจ่มใส เต็มใจให้บริการ รู้จักลูกบ้าน ผมคุยกับลุงชนะทุกครั้งที่ไปตรวจโครงการ รู้สึกได้ถึงความตั้งใจ ความรักและภูมิใจในหน้าที่ของตัวเองที่ได้ให้บริการดูแลลูกบ้านและลูกค้า ลุงเองก็ไม่เคยอยากขอย้ายไปทำหน้าที่อื่น เพราะ รปภ. คืองานที่ลุงถนัดและทำมาทั้งชีวิต

Asset ที่มีค่าที่สุดของบริษัทไม่ใช่ที่ดิน อาคาร เงินทุน แต่คือ พนักงานทุกระดับที่ร่วมกับขับเคลื่อนงานตามหน้าที่ของตนเอง บริษัทจะไปได้ดีแค่ไหน ขึ้นกับคนเป็นหลักครับ ดูพฤติกรรมของคนก็พอจะรู้แล้วครับว่าบริษัทหรือองค์กรนั้นจะไปรอดไหม

ที่มา : www.facebook.com/chadchartofficial