posttoday

ว่าด้วยเรื่องแก้ผ้า

18 ธันวาคม 2557

เฟซบุ๊ก เชอรี่ สามโคก

เฟซบุ๊ก เชอรี่ สามโคก  

**แชร์ตามสบายนะคะ** ไม่ได้ด่าใคร ใครจะทำไรก็แล้วแต่ มาแชร์ในสิ่งที่เจอมากะตัวเอง ทุกคนอาจไม่เจอแบบนี้ก็ได้

มาว่ากันเรื่องแก้ผ้า หรือมีเพศสัมพันธ์แล้วถ่ายคลิป จริงอยู่นะว่าแต่ละคนมีสิทธิ์ในร่างกายตัวเอง จะแก้ จะอะไรยังไงกับร่างกายตัวเองมันก็คงไม่หนักหัวใคร

"เชอก็แก้!!!"

แต่ประเด็นคือ ถ้าหนูๆวัยรุ่น วัยกระเตาะทั้งหลายจะแก้โชว์ผ่านสื่อ จะฟีตเจอริ่งโชว์ออนไลน์ มันไม่ได้หนักหัวใครหรอกนะ นอกจากหนักหัวตัวเอง เพราะแก้โชว์ เท่ากับ จำกัดทางเลือกให้กับตัวเองไปโดยปริยาย เจ๊รู้เพราะเจ๊ผ่านมาแล้ว

แก้ผ้าออนไลน์เมื่อไหร่ หนูถูกตัดสิทธิ์ประกอบอาชีพทางราชการหรือบริษัทต่างๆที่เค้าสตริคเรื่องนี้ทันที ตอนนี้หนูอาจมองว่า ฉันไม่มีทางทำงานประจำ ฉันไม่รับราชการ ฉันไม่ทำหรอกอาชีพเหล่านั้น แต่…. ใครจะหยั่งรู้อนาคต ????

ถ้าโตขึ้น หนูเกิดอยากทำขึ้นมาล่ะ???

มันต้องยอมรับความจริงของสังคมไทยที่เหมือนจะเปิดกว้าง แต่ก็กีดกัน ขนาดเป็นพริตตี้ ถ้าเกิดยืนงานใหญ่ๆ เค้ายังคัดกรองประวัติก่อนเลย เจ๊รู้ เจ๊แก้มาก่อน ตอนนี้เจ๊ในวัย30 ทางเลือกในการทำงานถูกจำกัดมาก งานเขียนที่ทำก็ทำกับบริษัทฝรั่งที่เค้าไม่มายด์ งานแสดงที่ได้รับบทบาทส่วนใหญ่ก็เป็นแนวแก้ๆทั้งนั้น

อย่างเรื่องครอบครัว ญาติพี่น้องอีก ตอนนี้หนูอาจมองว่า หนูไม่แคร์ !!! แต่ถ้าในอนาคต วันที่หนูรู้สึกถึงความสำคัญของครอบครัว แล้วครอบครัวหนูผิดหวังกับหนู บางคนอาจรับได้ไม่อะไร บางคนอาจถึงขั้นตัดญาติขาดมิตร เชื่อเถอะ ถึงใครจะรับได้ แต่ถามว่าเขาจะพึงใจหรือเปล่า ตรงนี้เจ๊ก็ต้องบอกว่า ของเจ๊ถึงกับต้อง “เปลี่ยนนามสกุล” มาใช้นามสกุลที่ตั้งขึ้นเอง เพื่อไม่ให้ใครที่นามสกุลเดียวกับเจ๊เขามีผลกระทบ

สุดท้ายเรื่องของความรัก หนูเอ๋ยยยยย เจ๊พูดเลย ว่าโคตรจำกัด 1 คนที่เข้ามาอาจเข้ามาเพราะอยากเสียวแซ่บกับเรา ต้องการเพียงฟีตเจอริ่ง บางคนหื่นใส่ชัดเจน ก็โถ เราโชว์ซะขนาด เขาก็คิดว่า พูดอะไรกับเราก็ได้ ถ้าเราหวังรักจริงจากใจ คนรับได้มันมีนะ แต่ไม่รู้ว่าเราจะเจอมั้ย อย่างเจ๊ เจ๊คบใครเจ๊คบจริง แต่ หลายครั้งก็ต้องจบลงเพราะ "รับไม่ได้ที่เคยแก้ผ้า"

หวังว่าโพสต์นี้ของเจ๊จะเป็นประโยชน์บ้าง แต่ถ้าใครคิดว่าไม่แคร์ ก็แก้ต่อไปนะหนูๆ 

ปล. โพสต์นี้เป็นเพียงการแสดงทัศนะผ่านประสบการณ์ที่ได้เจอมา มิได้บอกว่าตัวเองดีมาจากไหน คำว่า "ผิดเป็นครู" เรียนรู้จากสิ่งที่เคยผิดพลาด คนที่เคยเดินทางนี้คนหนึ่งแค่จะแชร์เรื่องราว ไม่ได้โลกสวยนะ มองจากความเป็นจริง การที่คนทำกันเยอะ “ไม่ได้แปลว่า "คนยอมรับได้กันเยอะ"

ที่มา https://www.facebook.com/cherry3kok?fref=ts