posttoday

ทูลกระหม่อมฯ ทรงหวังวัคซีนจะมีเพียงพอ-หลายชนิด เพื่อให้เหมาะสมกับทุกคน

11 พฤษภาคม 2564

ทูลกระหม่อมฯ ทรงแนะคุมโควิดต้องเร่งฉีดวัคซีน ทรงหวังเราจะมีวัคซีนเพียงพอและหลายชนิดเพื่อให้เหมาะสมกับคนทุกกลุ่ม

เมื่อวัน 11 พ.ค. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์คลิปขณะทรงปรุงอาหารพร้อมข้อความ โดยช่วงหนึ่งได้ทรงระบุถึงการฉีดวัคซีนเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา โพสต์ว่า ตอนนี้งานก็เลื่อนหมด รวมทั้งงานคอนเสิร์ตไอดอล 11 ด้วย เราต้องเลื่อนไปเป็นกลางเดือน July หวังว่าคงเล่นได้ ขึ้นอยู่ที่สถานการณ์การระบาดของ Covid-19 รอบที่ 3 นี้ที่รุนแรงมากที่สุด และถ้าเราจะแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจที่แย่ที่สุดแล้ว เราต้องควบคุมการระบาดครั้งนี้ให้ได้ กำจัดโควิดออกไปโดยเร็ว

และการที่เราจะทำได้นั้น เราก็จะต้องฉีดวัคซีนให้คนทั้งชาติ อย่างน้อย 70% ของประชากร ซึ่งอเมริกาเขาก็ฉีดได้กว่า 50% ของประชากรแล้ว สถานการณ์ระบาดก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ตอนนี้เขาก็ยังคงรณรงค์ให้ทุกคนมาฉีด เพราะก็มีคนไม่อยากฉีดเยอะ President Biden และภรรยา รวมทั้งอดีตประธานาธิบดีโอบามา และ Michelle ภรรยา ก็พากันมารณรงค์เชิญชวนให้คนมาฉีด คนของเขาก็เชื่อนะ ตอนนี้เขาฉีดได้กว่า 200 ล้านโดสแล้ว สถานการณ์โควิดก็ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับที่ออสเตรเลียและอิสราเอล เป็นต้น

ความจริงดิฉันก็อยากฉีด Pfizer หรือ Moderna นะ แต่เมื่อมันไม่มีก็เลยต้องฉีดที่มีไปก่อน จะได้ช่วยให้สถานการณ์ระบาดดีขึ้น ไม่ต้องมานั่งกักตัวแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีก และหวังว่าเราจะมีวัคซีนเพียงพอและมีหลายชนิดเพื่อได้เลือกให้เหมาะสมกับแต่ละกลุ่มคน #Covid19 #Vaccines #เพราะเราเป็นกำลังใจให้กัน #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

ที่มา : https://www.instagram.com/tv/COtpwc1H0fiF814jT3wwSHPe56G-e1kx9-fKqM0/?hl=th

ทูลกระหม่อมฯ ทรงหวังวัคซีนจะมีเพียงพอ-หลายชนิด เพื่อให้เหมาะสมกับทุกคน

ทูลกระหม่อมฯ ทรงหวังวัคซีนจะมีเพียงพอ-หลายชนิด เพื่อให้เหมาะสมกับทุกคน

ภาพปกอินสตาแกรม : nichax