posttoday

ทูลกระหม่อมฯ ทรงหวังให้ปัญหาไวรัสโคโรนา-ฝุ่นพิษคลี่คลายเร็ววัน

02 กุมภาพันธ์ 2563

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ทรงหวังว่าปัญหาไวรัสสายพันธุ์ใหม่และฝุ่นพิษจะคลี่คลายเร็ววัน แนะให้ใส่หน้ากากอนามัย-ล้างมือบ่อยๆ

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์รูปภาพพร้อมข้อความในอินสตาแกรมส่วนพระองค์ ที่แสดงความคิดเห็นถึงปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 และไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ที่กำลังถูกพูดถึงมากในตอนนี้

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ระบุว่า สวัสดี Happy วันอาทิตย์ A Day of Rest ความจริงตอนนี้ดิฉันก็ยังใส่สีแดงอยู่ทุกวัน แต่ถ้าถ่ายรูปส่วนมาก ดิฉันก็จะใส่ mask เพื่อเซฟตัวเองจากทั้ง Corona Virus (และ PM 2.5)

เมื่อวานเราพูดถึง Brexit เลยไม่ได้พูดถึงโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ว่า ติดต่อกันได้ตอนระยะฟักตัว หรือ Incubation Period คือระยะที่ผู้ป่วยยังไม่มีอาการหรือไม่? คำตอบที่ฟังมาจาก CNN หมอฝรั่งเขาบอกว่าในระยะฟักตัวผู้ป่วยก็แพร่เชื้อได้

ก็ขอให้พวกเราทุกคนช่วยกันระวังตัว ใส่มาสก์ ล้างมือบ่อยๆ พก gel ล้างมือติดตัวเอาไว้ และออกกำลังซึ่งจะออกไปวิ่งออกไปปั่นจักรยานก็ไม่แนะนำเพราะมี PM 2.5 ก็คงออกกำลังกายในบ้านหรือใน fitness ซึ่งเราก็หวังว่าทั้งปัญหาโรคโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่และปัญหาฝุ่นพิษจะได้รับการคลี่คลายในเร็ววัน ตอนนี้ก็ Take Care นะคะ #เป็นห่วง #ดูแลตัวเองนะคะ #อัพเดทข่าว #ไม่ว่างไม่ใช่ไม่สวย

ทูลกระหม่อมฯ ทรงหวังให้ปัญหาไวรัสโคโรนา-ฝุ่นพิษคลี่คลายเร็ววัน