posttoday

ไล่ออก 2นายทหารประจำห้องบรรทม ทำผิดราชสวัสดิ์เชิงชู้สาว

29 ตุลาคม 2562

ราชกิจจาฯเผยแพร่ ประกาศ ลงโทษไล่ 2ข้าราชการในพระองค์ ฝ่ายพลเรือนออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

ราชกิจจาฯเผยแพร่ ประกาศ ลงโทษไล่ 2ข้าราชการในพระองค์ ฝ่ายพลเรือนออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

เมื่อวันที่ 29 ต.ค. 62 ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ ให้ลงโทษไล่ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือนออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ความว่า

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ลงโทษไล่ข้าราชการในพระองค์ ฝ่ายพลเรือนออกจากราชการ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ จำนวน ๒ นาย ดังนี้

๑. พันโท เอกชัย คู่กระสัง ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ ๘ ฝ่ายมหาดเล็กรับใช้ แผนกมหาดเล็กห้องบรรทม กองกิจการในพระองค์เขตพระราชฐานชั้นในสุด กรมมหาดเล็ก ๙๐๔ สำนักพระราชวัง

๒. พันโท มาฆฤกษ์ คูสำราญ ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่งานในพระองค์ ระดับ ๘ ฝ่ายมหาดเล็ก ห้องบรรทม แผนกมหาดเล็กห้องบรรทม กองกิจการในพระองค์เขตพระราชฐานชั้นในสุด กรมมหาดเล็ก ๙๐๔ สำนักพระราชวัง เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัยกรณีประพฤติตนไม่เหมาะสมในการเป็นข้าราชบริพาร กระทำการ อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง และกระทำผิดราชสวัสดิ์ในลักษณะเชิงชู้สาว

จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ลงโทษไล่ พันโท เอกชัย คู่กระสัง และ พันโท มาฆฤกษ์ คูสำราญ ข้าราชการในพระองค์ฝ่ายพลเรือน ออกจากราชการ โดยไม่ได้รับเบี้ยหวัด บำเหน็จบำนาญ และถอดออกจากยศทหาร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ที่ได้รับพระราชทาน ทุกชั้นตรา

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ ๒๓ ตุลาคม พุทธศักราช ๒๕๖๒ เป็นต้นไป

ที่มา http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/B/057/T_0001.PDF