posttoday

ในหลวงโปรดเกล้าฯการบังคับบัญชาหน่วยราชการในพระองค์ ขึ้นตรงกับ"สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา"

15 มิถุนายน 2562

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ การบังคับบัญชาหน่วยราชการในพระองค์ ข้าราชการและข้าราชบริพารในกรมกิจการในพระบรมวงศานุวงศ์ ขึ้นตรงกับ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ การบังคับบัญชาหน่วยราชการในพระองค์ ข้าราชการและข้าราชบริพารในกรมกิจการในพระบรมวงศานุวงศ์ ขึ้นตรงกับ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดาฯ พระบรมราชินี

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ประกาศ เรื่อง การบังคับบัญชาหน่วยราชการในพระองค์ ข้าราชการ และข้าราชบริพารในกรมกิจการในพระบรมวงศานุวงศ์ โดยมีรายละเอียดดังนี้

พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมการบังคับบัญชาหน่วยราชการในพระองค์ ข้าราชการ และข้าราชบริพารในกรมกิจการในพระบรมวงศานุวงศ์

อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 15 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 และมาตรา 4 และมาตรา 9 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการในพระองค์ พุทธศักราช 2560
และมาตรา 3 มาตรา 6 มาตรา 7 มาตรา 10 มาตรา 11 และมาตรา 15 แห่งพระราชกฤษฎีกาจัดระเบียบราชการและการบริหารงานบุคคลของราชการในพระองค์ พุทธศักราช 2560

จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมการบังคับบัญชาหน่วยราชการในพระองค์ ข้าราชการและข้าราชบริพารในกรมกิจการในพระบรมวงศานุวงศ์ ขึ้นตรงกับ สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี เป็นผู้บังคับบัญชาและรับผิดชอบการปฏิบัติราชการ ดังนี้

1.กองราชเลขานุการในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
2.กองราชสำนักสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง
3.กองศิลปาชีพ
4.สถาบันสิริกิติ์
5.มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ
6.นางสนองพระโอษฐ์และคุณข้าหลวงในพระองค์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.พุทธศักราช 2562

ประกาศ ณ วันที่ 14 มิ.ย. พุทธศักราช 2562 เป็นปีที่ 4 ในรัชกาลปัจจุบัน

ที่มา http://www.ratchakitcha.soc.go.th/DATA/PDF/2562/E/153/T_0001.PDF