posttoday

ในหลวงพระราชทานชื่อและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาใหม่

01 มิถุนายน 2562

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานชื่อและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาใหม่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงกพะกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานชื่อและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาใหม่

เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. สำนักพระราชวัง ออกประกาศ เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อของจิตอาสาและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาใหม่ ความว่า เลขาธิการพระราชวัง รับพระบรมราชโองการเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมให้ประกาศให้ทราบโดยทั่วกันว่า ตามที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้จัดโครงการหน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา "เราทำความดี ด้วยหัวใจ" และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานชื่อของจิตอาสาและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาพระราชทาน เพื่อพระราชทานกำลังใจแก่ประชาชนทุกคนที่มีจิตอันเป็นกุศล ในการทำความดีเพื่อส่วนรวมและประเทศชาตินั้น

ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานชื่อของจิตอาสา และและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาใหม่ เพื่อทดแทนชื่อของจิตอาสา และภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาที่ได้พระราชทานไว้แต่เดิม เพื่อเชิญไปใช้ในกิจกรรมต่างๆ อันเกี่ยวเนื่องกับจิตอาสาพระราชทาน โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. พระราชทานชื่อจิตอาสาว่า "จิตอาสาพระราชทาน 904 วปร."

2. ให้ใช้ชื่อและภาพการ์ตูนจิตอาสาใหม่ ในกิจกรรมอันเกี่ยวเนื่องกับจิตอาสาพระราชทาน และในการจัดทำสิ่งของพระราชทานที่เกี่ยวข้องต่างๆ ตามรูปแบบและรายละเอียดที่แนบมาพร้อมนี้

ทั้งนี้ สิ่งของพระราชทานที่มีภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาเดิม ยังคงใช้ได้ควบคู่กันไป ไม่ได้ยกเลิก จนกว่าสิ่งของพระราชทานเดิมจะชำรุด หรือเสื่อมสภาพ ใช้ปฏิบัติภารกิจไม่ได้แล้ว

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน

สำนักพระราชวัง

1 มิถุนายน พุทธศักราช 2562

ในหลวงพระราชทานชื่อและภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์จิตอาสาใหม่