posttoday

ทูลกระหม่อมฯ ทรงเล่าเรื่องราวการฝึกลองทำขนม

18 มีนาคม 2562

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา ทรงเล่าเรื่องราวช่วงเวลาที่ได้ลองฝึกทำขนมสาลี่และเค้ก

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา ทรงเล่าเรื่องราวช่วงเวลาที่ได้ลองฝึกทำขนมสาลี่และเค้ก

เมื่อวันที่ 18 มี.ค.  ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ข้อความในอินสตาแกรมส่วนพระองค์ โดยทรงเล่าเรื่องราวช่วงที่ได้ฝึกลองทำขนมสาลี่และเค้ก

“สวัสดี Happy Happy วันจันทร์💛วันนี้เป็นวันเริ่มต้นของ “work week“ คือวันแรกของวันทำงานแล้วนะคะ สัปดาห์นี้เรามาเริ่มต้นอย่างชิล ชิลละกันก่อนที่พวกเราจะต้องไปทำหน้าที่ของตนอย่างเต็มที่นะ

วันนี้เรามาคุยกันเรื่องหวานๆ เบาๆกันดีกว่า คือเรื่องขนม ของหวานๆ ความจริงดิฉันก็ไม่ชอบของหวานเท่าไหร่ แต่นานๆทีก็สดชื่นดี หมู่นี้เมื่อต้องทำตัวสวยๆ(พยายาม 555) ชิล ชิล ก็ชอบดูรายการแข่งขันทำอาหารมากๆ จึงได้รู้ว่า การทำของหวานนั้นทำยากกว่าของคาว เพราะจะต้องชั่งตวงวัดวัตถุดิบอย่างเป๊ะ ไม่งั้นขนมของเราก็จะเละ!

เคยพยายามทำขนมบ้าง แต่ไม่ค่อยจะสำเร็จ มีอยู่หนนึง ตอนอยู่อเมริกา ได้กลับมาเมืองไทยและได้ทานขนมฝรั่งกุฎีจีนที่อร่อยที่สุดในโลก กลับไปบ้านก็ไปเห็นตำราทำขนมสาลี่ในนิตยสารไทยที่มีคนส่งไปให้ ก็เลยอยากลองทำดู รู้ละว่ามันเป็นขนมสาลี่ไม่ใช่ขนมฝรั่ง แต่หน้าตามันคล้ายๆกัน เครื่องปรุงวัตถุดิบที่ต้องใช้ก็มีไข่มีแป้งอะไรแบบนี้ เขาไม่ได้บอกละเอียดว่าต้องใส่เท่าไหร่ นอกจากไข่จำได้ว่าต้องใส่ถึง 12 ฟอง!!!🥚 อย่างไรก็ตาม ผลออกมาคือเละไปหมดอดทาน! หนอื่นๆที่ทำเค้กอะไรแบบนี้ก็เละ หลังจากนั้นก็ดีขึ้น ทำเค้กได้อย่างเก่งมาก เพราะใช้แป้งเค้กแบบสำเร็จที่เขาผสมมาแล้วๆเราใส่นมหรือน้ำลงไปแล้วใส่พิมพ์เอาไปอบตามสูตรบนกล่องนั่นเอง”

ทูลกระหม่อมฯ ทรงเล่าเรื่องราวการฝึกลองทำขนม