posttoday

ในหลวงทรงเสียพระทัย เหตุการณ์รุนแรงชายแดนใต้

22 มกราคม 2562

องคมนตรีเผย ในหลวงทรงติดตามสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ เสียพระราชหฤทัยที่มีการสูญเสีย ด้าน กอ.รมน.โต้ข่าวกลุ่มป่วนก่อเหตุซ้ำ

องคมนตรีเผย ในหลวงทรงติดตามสถานการณ์ชายแดนภาคใต้ เสียพระราชหฤทัยที่มีการสูญเสีย ด้าน กอ.รมน.โต้ข่าวกลุ่มป่วนก่อเหตุซ้ำ

พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เปิดเผยภายหลังเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่และประชาชนที่อาศัยอยู่ใน พื้นที่ จ.นราธิวาส ว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรับสั่งให้ข้าราชการในพระองค์เฝ้าติดตามสถานการณ์ชายแดนภาคใต้และคอย ถวายรายงาน เมื่อความทราบถึงสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เสียพระราชหฤทัยทุกครั้งที่มีการสูญเสียชีวิตและทรัพย์สิน หรือมีผู้ได้รับบาดเจ็บ มีพระราชกระแสให้ กำลังใจประชาชน เจ้าหน้าที่และครอบครัว ซึ่งสิ่งของพระราชทานเป็นสิ่งที่แทน น้ำพระราชหฤทัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่อัญเชิญมา นับว่าเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงดูแลการยังชีพในช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่น้ำพระราชหฤทัยนั้นมีมาถึงเจ้าหน้าที่และประชาชนทุกวัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกแถลงการณ์ถึงสถานการณ์จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุพยายามดึงเข้าสู่เงื่อนไขความขัดแย้งไปสู่สากล มุ่งหวังจะให้เจ้าหน้าที่ใช้กำลัง เข้าปราบปรามอย่างเต็มรูปแบบ สังคม สื่อมวลชน สื่อโซเชียล และสื่อต่างๆ ควรเข้าใจในประเด็นนี้

"การพูดคุยสันติสุขยังคงดำเนินการต่อไป เพื่อให้ประชาคมโลกได้ทราบว่า เราได้ทำทุกมาตรการ ซึ่งฝ่ายผู้ก่อเหตุรุนแรงบางกลุ่มอาจไม่เห็นด้วย จึงสร้างสถานการณ์ความรุนแรงเกิดขึ้น" พล.อ. ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังให้สัมภาษณ์อีกว่า กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบต้องการให้รัฐบาล ใช้มาตรการรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ อย่าไปติดหล่ม อย่าให้ต่างชาติเข้ามาแก้ปัญหา จะเป็นปัญหาต่อไปในระยะยาว เพราะหลายประเทศจ้องอยู่

ด้าน พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า กล่าวว่า กรณีคลิปเสียงและข้อความว่ามีการเตรียม ก่อเหตุในพื้นที่ชายแดนภาคใต้นั้นเป็น ข่าวลวง ส่วนพระสงฆ์ทั้ง 388 วัดใน พื้นที่ชายแดนภาคใต้ยังคงออกบิณฑบาต ตามปกติ

ในหลวงทรงเสียพระทัย เหตุการณ์รุนแรงชายแดนใต้