posttoday

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานส.ค.ส.2562

30 ธันวาคม 2561

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน บัตรอวยพร ประจำปีพุทธศักราช 2562 แก่ปวงชนชาวไทย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทาน บัตรอวยพร ประจำปีพุทธศักราช 2562 แก่ปวงชนชาวไทย

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระราชทาน บัตรอวยพร ประจำปีพุทธศักราช 2562 แก่ปวงชนชาวไทย

โดยด้านหน้าของบัตรอวยพรพระราชทาน มีตราประจำพระ-ราชวงศ์จักรี อยู่ตรงกลาง ด้านล่างเป็นพระนามาภิไธย สก.และพระปรมาภิไธย วปร.

เมื่อเปิดบัตรอวยพร ด้านบนของบัตรอวยพร มีพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อยู่ที่ด้านบน และมีพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อยู่ที่ด้านล่าง โดยภาพพื้นหลังของบัตรอวยพรด้านบน เป็นภาพท้องฟ้า และทุ่งดุสิตา ดอกไม้นามพระราขทาน จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9

ส่วนด้านล่างของบัตรอวยพร เป็นข้อความลายพระหัตถ์ ที่ได้พระราชทานพรว่า "ส.ค.ส. 2562 ด้วยใจรัก ด้วยใจบริสุทธิ์ ให้ปีใหม่นี้ เป็นปีแห่งความสดใส สุขกาย สุขใจ สติปัญญารุ่งโรจน์ มีกำลังใจ ที่มีศรัทธาที่จะสร้างความสุขให้แก่ตนและทุก ๆ คน ด้วยความปรารถนาดีต่อกัน เพื่อความสุขตลอดปีและตลอดกาล"

พร้อมกับพระปรมาภิไธย และลงวันที่ 1 ม.ค.62

จากนั้น เป็นภาพการ์ตูนฝีพระหัตถ์ โดยด้านซ้ายเป็น "ครอบครัวสุขสันต์ ช่วยกันดูแล" ซึ่งเป็นภาพครอบครัวช่วยกันทำความสะอาดรถ และรดน้ำต้นไม้ ส่วนด้านขวา "ยามว่างแบ่งปัน สร้างสรรค์ความดี" เป็นภาพครอบครัว ร่วมกันทำ กิจกรรมต่าง ๆ ตามโครงการจิตอาสา "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ" ทั้งการทำความ สะอาด และการประกอบอาหาร ซึ่งภาพพื้นหลังของบัตรอวยพรด้านล่าง เป็นภาพพระ-ที่นั่งอนันตสมาคม ภาพเรือพระที่นั่งสุพรรณหงส์ จำลอง และภาพเรือพระที่นั่งนารายณ์ทรงสุบรรณ รัชกาลที่ 9 จำลอง ที่จัดแสดงขึ้นภายในงานอุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานส.ค.ส.2562

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานส.ค.ส.2562