posttoday

"สมเด็จพระเทพฯ"เสด็จฯซ้อมเสมือนจริงริ้วขบวนฯ21ต.ค.

10 ตุลาคม 2560

สมเด็จพระเทพฯ จะเสด็จพระราชดำเนินร่วมซ้อมเสมือนจริงริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศฯ 21 ต.ค.นี้ "ออมสิน" ขอเผยแพร่ภาพงานพระราชพิธีด้วยความสำรวม

สมเด็จพระเทพฯ จะเสด็จพระราชดำเนินร่วมซ้อมเสมือนจริงริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศฯ 21 ต.ค.นี้ "ออมสิน" ขอเผยแพร่ภาพงานพระราชพิธีด้วยความสำรวม

เมื่อวันที่ 10 ตค. นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีการไลฟ์เฟซบุ๊กในวันพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่า สำหรับสื่อมวลชนที่อยู่บนอัฒจันทร์ ไม่สามารถเฟซบุ๊กไลฟ์ได้ ทำได้เพียงถ่ายภาพนิ่งและถ่ายภาพเคลื่อนไหวตามที่แจ้งไว้เท่านั้น ส่วนประชาชนที่อยู่บริเวณพระราชพิธีคงไม่สามารถห้ามได้ เพราะทุกคนมีโทรศัพท์มีเทคโนโลยีอยู่ในมือ แต่เชื่อว่าทุกคนจะเข้าใจและอยู่ในความสำรวม ทั้งนี้ จะเริ่มเคลียร์พื้นที่ในวันที่ 24 ต.ค. และจะเปิดให้ประชาชนเข้าพื้นที่โดยรอบได้ในวันที่ 25 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 05.00 น. โดยผ่านจุดคัดกรอง 9 จุดรอบสนามหลวง โดยประชาชนสามารถไปถวายดอกไม้จันทน์ได้ตามซุ้มรอบกรุงเทพมหานครทั้ง 113 ซุ้ม และซุ้มย่อยทั่วประเทศตามที่จังหวัดได้จัดเตรียมไว้ คาดว่ามีประชาชนเข้ามาเต็มพื้นที่รอบท้องสนามหลวงกว่า 4 หมื่นคน ยืนยันการดูแลความปลอดภัยอย่างครอบคลุมโดยกำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนอย่างต่อเนื่องและเต็มกำลัง

นายออมสิน กล่าวว่า การซ้อมเสมือนจริง ริ้วขบวนพระบรมราชอิสริยยศงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ในวันที่ 21ต.ค.นี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จพระราชดำเนินมาร่วมซ้อมในริ้วขบวนด้วย

ส่วนการซ้อมในวันที่ 15 ต.ค. ในส่วนของคณะรัฐมนตรี มีผู้ร่วมซ้อมทั้งหมด 6 คน นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร นายวิษณุ เครืองาม และ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งทำหน้าที่แทน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เนื่องจาก พล.อ.ประวิตร ต้องอำนวยการดูแลเรื่องความปลอดภัยที่ศูนย์อำนวยการร่วมงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ รวมถึงนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม และตน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะประชาสัมพันธ์และทำการปิดจราจรตั้งแต่วันที่ 24 ต.ค. เพื่อดูแลความเรียบร้อย