posttoday

ร.10พระราชทานภาพทรงวาดให้กำลังใจจิตอาสา

05 สิงหาคม 2560

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเลี้ยงอาหารและภาพวาดฝีพระหัตถ์เป็นกำลังใจประชาชนจิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เฉลิมพระเกียรติ

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานเลี้ยงอาหารและภาพวาดฝีพระหัตถ์เป็นกำลังใจประชาชนจิตอาสาที่เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์เฉลิมพระเกียรติ

ตามที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้จัดโครงการ“หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”โดยดำเนินการจัดกิจกรรมจิตอาสาทำการขุดลอกคูคลองที่ตื้นเขิน กำจัดผักตบชวา เก็บขยะมูลฝอยและวัชพืช ที่กีดขวางทางน้ำ เพื่อเปิดทางให้น้ำสามารถระบายออกจากพื้นที่ชุมชนได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งการทำความสะอาดตัดแต่งกิ่งไม้เพื่อปรับภูมิทัศน์ และกิจกรรมจิตอาสาในการรณรงค์สร้างวินัยการจราจรและการอำนวยความสะดวกในการแก้ไขปัญหาการจราจร  ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร  ระหว่างวันที่ 28ก.ค.- 3 ส.ค.2560 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษk เพื่อส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนได้มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ให้แก่สังคมส่วนรวมและประเทศชาติ ถวายพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร   มีประชาชนผู้มีจิตอาสาเข้ามาร่วมลงทะเบียนที่อาคารรับรองสำนักพระราชวัง สนามเสือป่า และศูนย์อำนวยการภาคสนามในพื้นที่จัดกิจกรรมเป็นจำนวนมาก  จนถึงวันนี้ มีจำนวน 18,615 คน และได้ร่วมกันทำกิจกรรมจิตอาสาด้วยความสมัครสมานสามัคคีจนบรรลุวัตถุประสงค์เป็นที่น่าพอใจ  ช่วยแก้ปัญหาน้ำท่วมขังและช่วยลดมลภาวะ เช่น  ไม่มีกลิ่นเน่าเหม็นของน้ำคลำ และกำจัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงอันเป็นพาหะของโรคต่าง ๆ ทำให้เกิดสุขอนามัยที่ดีแก่ประชาชนในชุมชน  รวมทั้งช่วยปรับภูมิทัศน์ต่าง ๆ ให้สะอาด สวยงามน่าอยู่อีกด้วย

วันนี้ (5ส.ค.60) เวลา 17.00 น.  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเลี้ยงอาหารแก่ประชาชนจิตอาสาและหน่วยพระราชทาน และทรงประทับพระราชหฤทัยในความตั้งใจของประชาชนจิตอาสาทุกคนที่ได้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ ทรงซาบซึ้งในความดีอันประเสริฐที่เหล่าจิตอาสา และหน่วยพระราชทานได้ร่วมแรงร่วมใจสมัครสมานสามัคคีในการทำกิจกรรมความดีนี้ให้บังเกิดขึ้นแก่สังคมไทย ทรงชื่นชม และทรงส่งกำลังใจมายังทุกคนที่มีจิตอันเป็นกุศลทำความดีเพื่อส่วนรวมและประเทศชาติ
     
ในโอกาสนี้  สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์เพื่อพระราชทานกำลังใจแก่จิตอาสา อีกด้วย ซึ่งในภาพเป็นจิตอาสาที่สวมเสื้อ ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์  สวมหมวกสีฟ้า และผ้าพันคอสีเหลือง เหมือนกับที่พระราชทานให้แก่จิตอาสาทุกคน