posttoday

พระราชวังชี้แจงไม่มีกำหนดวันสิ้นสุดเปิดให้พสกนิกรเข้าถวายบังคมพระบรมศพ

26 ตุลาคม 2559

สำนักพระราชวังชี้แจงยังไม่มีกำหนดวันสิ้นสุดการเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง

สำนักพระราชวังชี้แจงยังไม่มีกำหนดวันสิ้นสุดการเปิดให้ประชาชนเข้าถวายบังคมพระบรมศพ ในพระบรมมหาราชวัง

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช กรมประชาสัมพันธ์ ชี้แจงกรณีมีข้อมูลในสังคมออนไลน์ว่าสำนักพระราชวังจะเปิดให้ประชาชนถวายบังคมพระบรมศพฯ ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 2559 ถึง 20 ม.ค. 2560 นั้น

ศูนย์ข้อมูลข่าวสารงานพระบรมศพฯ สอบถามไปยังสำนักพระราชวังแล้วได้รับการยืนยันว่า มิได้มีการกำหนดวันสิ้นสุดตามที่มีการเผยแพร่ในสังคมออนไลน์

ทั้งนี้ พี่น้องประชาชนสามารถเข้าถวายบังคมพระบรมศพฯได้ทุกวันจนถึงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ หากมีการเปลี่ยนแปลงใดๆสำนักพระราชวังจะประกาศให้ทราบอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ สำนักพระราชวัง แจ้งว่า ได้รับพระราชานุญาตในการเข้าเฝ้ากราบถวายบังคมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดังนี้ พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าเฝ้าถวายบังคมพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ 15 วัน ได้ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 2559 เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 08.00 – 21.00 น. ทุกวัน ยกเว้น ช่วงมีพระราชพิธีบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท และ ตั้งแต่ 29 ต.ค. เป็นต้นไป จะไม่มีการลงนามแสดงความอาลัย

ส่วนการแต่งกายนั้น ทางสำนักพระราชวังได้แจ้งยังประชาชนที่จะเดินทางเข้าเฝ้าถวายบังคมพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ โปรดแต่งกายสุภาพไว้ทุกข์สีดำ โดยสุภาพบุรุษสวมเสื้อมีปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ งดเว้น กางเกงยีนส์ และสวมรองเท้าหุ้มส้นสีดำ ด้าน สุภาพสตรีสวมชุดสุภาพสีดำ มีแขน ไม่รัดรูป กระโปรงยาวคลุมเข่า หรือ ผ้าถุง งดเว้น กระโปรงยีนส์ และสวมรองเท้าหุ้มส้นสีดำ