posttoday

พระราชอารมณ์ขัน สมเด็จพระบรมฯ ตรัส "เป็นคนคุยไม่ค่อยจะเก่ง"

19 ตุลาคม 2559

ชมพระราชอารมณ์ขัน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เเละ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ หลังรับสั่งไม่ใช่คนคุยเก่งนัก ระหว่างทรงพระราชดำรัสกับคนไทยในสหรัฐฯ

ชมพระอารมณ์ขัน สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เเละ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ หลังรับสั่งไม่ใช่คนคุยเก่งนัก ระหว่างทรงพระราชดำรัสกับคนไทยในสหรัฐฯ

สังคมออนไลน์ได้ร่วมกันแชร์คลิปวิดีโอ เมื่อครั้งที่สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เสด็จฯ เยือนประเทศสหรัฐอเมริกา ณ โรงแรม Willard

คลิปดังกล่าวเผยให้เห็นช่วงที่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ตรัสกับชาวไทยที่มาเข้าเฝ้าฯ ว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงฝากให้สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ตามเสด็จมาดูเเลพระองค์ ก่อนทรงแย้มพระสรวล รับสั่งให้ สมเด็จพระบรมฯ ตรัสกับประชาชนบ้าง

"ให้เขาคุยกับท่านทั้งหลายบ้างนะคะ" สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ตรัส

โดยสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงส่ายพระพักตร์ ก่อนเอ่ยว่า พระองค์ไม่ใช่คนคุยเก่งนัก ก่อนที่จะมีพระราชดำรัสกับคนไทยในที่เฝ้าฯว่า รู้สึกปลื้มปีติ ยินดีอย่างมากที่ได้ใกล้ชิดคนไทยในที่นี้ ยังความปลาบปลื้มให้ประชาชนที่เข้าเฝ้าฯเป็นล้นพ้น 

"ข้าพเจ้าไม่ใช่คนพูดเก่งนักเเต่ขอขอบใจที่ทุกคนมีไมตรีจิตในครั้งนี้ ขอบคุณ"  สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ ตรัส