posttoday

นายกฯเผยสมเด็จพระเทพฯทรงห่วงชาวไทยภูเขา

18 กุมภาพันธ์ 2558

นายกฯเผย สมเด็จพระเทพฯทรงห่วงชาวไทยภูเขาในพื้นที่ห่างไกล ทรงรับสั่งให้ช่วยดูแลประชาชนให้ดีมากยิ่งขึ้น

นายกฯเผย สมเด็จพระเทพฯทรงห่วงชาวไทยภูเขาในพื้นที่ห่างไกล ทรงรับสั่งให้ช่วยดูแลประชาชนให้ดีมากยิ่งขึ้น

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ในการเข้าเฝ้าฯรับเสด็จฯ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่ จ.น่าน ในงานเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมายุ 5 รอบ ที่ข่วงเมืองน่าน อ.เมืองน่านวานนี้นั้น พระองค์ทรงรับสั่งถึงเรื่องพระราชกรณีกิจ ที่ทรงดูแลประชาชนที่อยู่ห่างไกล โดยพระองค์ได้เสด็จเยี่ยมเยือนประชาชนทุกจังหวัดมาโดยตลอด

พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า พระองค์มีรับสั่งให้ช่วยดูแลประชาชนให้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะประเทศไทยมีคนจนระดับ1 ระดับจน 2 และระดับ3 ซึ่งคนจนระดับ 1และ 2 ดีขึ้น พระองค์จึงรับสั่งถึงคนจนระดับ 3 ที่อยู่ตามชายขอบ โดยเฉพาะชาวไทยภูเขาว่าต้องทำอย่างไรที่จะทำให้เกิดความมั่นคง เพราะทุกคนก็อยู่ในประเทศไทยมานานแล้ว แต่ยังคงมีปัญหาเรื่องสวัสดิการต่างๆ ซึ่งหากรัฐรับมาดูแลทั้งหมดเราจะทำอย่างไร เพราะมีจำนวนมาก

"ผมได้สั่งการในครม.ว่าให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปหาวิธีการจัดการปัญหาดังกล่าว โดยเฉพาะเรื่องการเล่าเรียนหนังสือที่อาจจะคัดเลือกบุคคลที่มีความสามารถพิเศษสามารถนำมาพัฒนาประเทศต่อไป"พล.อ.ประยุทธ์กล่าว