posttoday

สมเด็จพระบรมฯทรงช่วยจับบัณฑิตพิเศษและพระราชทานปริญญาให้ถึงมือ

05 สิงหาคม 2557

เจ้าหน้าที่ราชภัฏสวนดุสิต เผยภาพสุดประทับใจ "สมเด็จพระบรมฯ"ทรงช่วยจับบัณฑิตพิเศษ และ ทรงพระราชทานปริญญาบัตรให้ถึงมือ

เจ้าหน้าที่ราชภัฏสวนดุสิต เผยภาพสุดประทับใจ "สมเด็จพระบรมฯ" ทรงช่วยจับบัณฑิตพิเศษ และ ทรงพระราชทานปริญญาบัตรให้ถึงมือ

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.สมาชิกเฟซบุ๊กชื่อว่า Yo Kormeehuajai ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต รับหน้าที่ถ่ายภาพพิธีพระราชทานปริญญาบัตรของมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิตทุกปี ได้เผยแพร่ภาพ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงช่วยจับ นายวีรยุทธ ชิณพันธ์ บัณฑิตสาขาพยาบาลศาสตร์ ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็งที่ก้านสมอง พร้อมกับทรงมอบปริญญาบัตรให้ถึงมือนายวีรยุทธ ระหว่างเสด็จฯพระราชทานปริญญาบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เมื่อวันที่ 3 ส.ค.

Yo Kormeehuajai  ระบุข้อความว่า นายวีรยุทธ หรือน้องอาร์ทเซจะล้มชนแท่นที่ประทับ พระองค์ท่านต้องใช้พระกรทั้งสองจับและพระราชทานใบปริญญาให้กับมือ ลุ้นและซึ้งสุดสุดทั้งหอประชุม

ต่อมา Yo Kormeehuajai ได้โพสต์ข้อความอีกว่า "เป็นพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้นอย่างหาที่สุดมิได้ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร ทรงพระราชทานปริญญาบัตรแก่บัณฑิตและบัณฑิตพิเศษ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ขอพระองค์ทรงพระเจริญฯ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อมขอเดชะ ขอพระราชทาน พระบรมราชานุญาตเผยแพร่ภาพ ในปีนี้และปีที่ผ่านมา ผมเป็นคนนึงที่อยู่ในลำดับการตรงนั้นสุดซึ้งจริงๆ รองหัวหน้าสำนักงานราชเลขานุการในพระองค์ กล่าวตอนซ้อมว่า ทุกคนที่เข้ารับพระราชทานฯต้องได้ปริญญาบัตร และภาพกลับบ้านไปให้ครอบครัวชื่นชมยินดี และเพื่อเป็นเกียรติกับครอบครัวและวงศ์ตระกูล พระองค์จะให้เข้ารับใหม่และยังไม่ปล่อยปริญญาในคนที่เข้ารับไม่ตรงจังหวะ เพราะกลัวภาพออกมาไม่งาม ซึ่งบัณฑิตและหลายคนตื่นเต้นจนประหม่าไป พระองค์ทรงพระเมตตากับบัณฑิตทุกคน

"ในภาพ นายวีรยุทธ ชิณพันธ์ น้องอาร์ท (ป่วยเป็นมะเร็งที่ก้านสมอง) บัณฑิตสาขาพยาบาลศาสตร์ อดีตองค์การบริหารนักศึกษา นายสุวิช อินทรนุกูลกิจ น้องอุ้ย (พิการทางสายตา) บัณฑิตสาขาภาษาไทย บัณฑิตสาขาบัญชี(นั่งวิลแชร์) สาขาวิทยาศาสตร์ (นั่งวิลแชร์) สาขานิเทศศาสตร์ (พิการทางสายตา) และมหาบัณฑิต สาขาการจัดการความรู้ (บกพร่องด้านร่างกาย) ทุกคนที่เข้ารับและผู้บริหารทั้งหอประชุมตื่นเต้นแทนและลุ้นกันให้ผ่านไปด้วยดี น้ำตาผมไหลด้วยความปลาบปลื้ม และยินดีโดยไม่รู้ตัวเลย ณ อาคารใหม่สวนอัมพร 2ส.ค.57และ 6 ก.ค.56

"ปล.อยากบอกเล่าเรื่องราวดีๆและอยากให้ทุกคนมีกำลังใจเรียน ทำงาน และใช้ชีวิต เป็นตัวอย่างที่ดีกับสังคม คนที่รักและหวังดีก็จะได้มีความสุขด้วย แม้ผู้พิการ ผู้บกพร่อง และป่วย ทั้งร่างกายและจิตใจ ก็ยังสู้ และไม่หมดหวังกับการใช้ชีวิตครับ สู้ๆ

พร้อมขอบคุณเจ้าของภาพ อยากนำสิ่งดีดีเผยแพร่ และชื่นชมพระมหากรุณาธิคุณร่วมกันครับ"

ขณะที่ นายวีรยุทธหรือน้องอาร์ทได้เขียนลงเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า "นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระองค์ทรงเมตตา ทรงพยายามยื่นปกปริญญาบัตรให้ทั้งสองพระหัตถ์(ในขณะนั้นเหมือนจะล้ม...)

ขอขอบคุณทางสำนักพระราชวัง อาจารย์และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต เพื่อนๆพี่ๆน้องๆ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกท่านที่คอยดูแล ให้กำลังใจให้ความช่วยเหลือ จนพิธิพระราชทานปริญญาบัตรผ่านไปด้วยดี"

สมเด็จพระบรมฯทรงช่วยจับบัณฑิตพิเศษและพระราชทานปริญญาให้ถึงมือ

 

สมเด็จพระบรมฯทรงช่วยจับบัณฑิตพิเศษและพระราชทานปริญญาให้ถึงมือ

 

สมเด็จพระบรมฯทรงช่วยจับบัณฑิตพิเศษและพระราชทานปริญญาให้ถึงมือ

 

สมเด็จพระบรมฯทรงช่วยจับบัณฑิตพิเศษและพระราชทานปริญญาให้ถึงมือ

 

สมเด็จพระบรมฯทรงช่วยจับบัณฑิตพิเศษและพระราชทานปริญญาให้ถึงมือ