posttoday

สมเด็จพระเทพฯพระราชทานของเยี่ยมผู้บาดเจ็บ

03 ธันวาคม 2556

สมเด็จพระเทพฯพระราชทานสิ่งของเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะในการชุมนุม ทรงรับสั่งเป็นห่วงประชาชน

สมเด็จพระเทพฯพระราชทานสิ่งของเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุปะทะในการชุมนุม ทรงรับสั่งเป็นห่วงประชาชน

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค. ท่านผู้หญิงรวิจิตร์ สุวรรณบุปผา ผู้แทนพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี นำสิ่งของพระราชทานเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุมที่รักษาตัวที่ โรงพยาบาลรามาธิบดี

ท่านผู้หญิงรวิจิตร์ กล่าวว่า พระองค์ได้รับสั่งให้มาติดตามอาการของผู้บาดเจ็บทั้งหมด พร้อมทั้งรับสั่งว่าให้กำลังใจกับผู้บาดเจ็บทุกคน และหากเป็นผู้ที่มีเจตนาดีก็ขอพระราชทานพร ซึ่งหลังจากนี้จะนำข้อมูลรายละเอียดของผู้บาดเจ็บทั้งหมดกลับไปกราบบังคมทูล โดยการรักษาผู้บาดเจ็บหากสิทธิประโยชน์ของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ไม่ครอบคลุมในเรื่องใด ก็ขอให้โรงพยาบาลแจ้งมา ก็จะให้ความช่วยเหลือ เนื่องจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงมีความเป็นห่วง และทรงติดตามผู้บาดเจ็บจากการชุมนุมทางการเมืองมาตั้งแต่ปี 2553 ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บบางส่วนจะไม่สามารถกลับไปดำเนินอาชีพได้ตามปกติ ดังนั้น จึงเป็นกลุ่มที่ต้องให้ความช่วยเหลือในระยะยาว

ด้าน นายวรภักดิ์ เมืองแก้ว พี่ชายของผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงด้วยกระสุนจริงบริเวณหน้าอกขวา ซึ่งเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี กล่าวว่า วันนี้มีผู้แทนพระองค์จากกองงานในสมเด็จพระเทพฯ ได้นำกระเช้าพระราชทานมามอบให้น้องชาย โดยเป็นเครื่องดื่มน้ำผลไม้รวมถึงมีตัวแทนอีกหลายคณะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ

ทั้งนี้ น้องชายมีอาชีพขับรถจักรยายยนต์รับจ้าง และร่วมชุมนุมบริเวณสะพานชมัยมรุเชษ ถูกยิงบริเวณราวนมด้านขวา ขณะนี้อาการดีขึ้น แต่ขยับขาไม่ได้ แพทย์ยังให้รอดูอาการใกล้ชิดอีก 2-3 วัน

ขณะที่ นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข ก็ได้เดินทางมาเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ชุมนุมเช่นกัน