posttoday

ผช.เจ้าอาวาสวัดบวรฯแถลงอาการพระสังฆราชยังคงที่

23 ตุลาคม 2556

พระเทพปริยัติวิมล ชี้แจงอาการ สมเด็จพระสังฆราชฯ ยังคงที่ตามแถลงการณ์ฉบับ 6 ประชาชนสามารถเดินทางลงนามถวายพระพรได้ที่ รพ.จุฬาฯ

พระเทพปริยัติวิมล ชี้แจงอาการ สมเด็จพระสังฆราชฯ ยังคงที่ตามแถลงการณ์ฉบับ 6 ประชาชนสามารถเดินทางลงนามถวายพระพรได้ที่ รพ.จุฬาฯ

เมื่อวันที่ 23 ต.ค. ประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพรสมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ที่บริเวณที่ประทับชั้น 6 อาคารวชิรญาณ สามัคคีพยาบาล โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ภายหลังจากทราบข่าวจากแถลงการของโรงพยาบาลจุฬาฯ ฉบับที่ 6 ว่าคณะแพทย์ผู้ถวายการรักษารายงานถึงพระอาการประชวรสมเด็จพระสังฆราชว่ามีพระอารทรุดลง ซึ่งทางคณะแพทย์ได้เฝ้าถวายการตรวจและติดตามการรักษาอย่างใกล้ชิดและต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง

พระเทพปริยัติวิมน ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เปิดเผยถึงพระอาการสมเด็จพระสังฆราชว่า ล่าสุดยังคงปกติตามที่ได้มีแถลงการฉบับที่6ออกมาและได้รับการรักษาพระอาการจากคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนที่มีกระแสต่างๆออกมาก่อนหน้านี้นั้นขอให้ประชาชนอย่าพึ่งเชื่อและให้รอฟังแถลงการณ์จากทางโรงพยาบาลที่หากมีความคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ ส่วนประชาชนที่ไม่สะดวกในการเดินทางมาลงนามถวายพระพรสมเด็จพระสังฆราช สามารถสวดมนต์ต้งจิตอธิษฐานถวายพระพรได้ที่บ้าน เพราะหากมีจิตที่เป็นกุศลก็สามารถส่งถึงให้สมเด็จพระสังฆราชทรงหายจากพระอาการประชวรได้

ขณะเดียวกัน พระศากยวงศ์วิสุทธิ์ หรือ พระ ดร.อนิลมาน ธมฺมสากิโย ผู้ช่วยเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ก็ได้เดินทางมากราบดูพระอาการสมเด็จพระสังฆราช พร้อมกล่าวว่า สมเด็จพระสังฆราชยังคงมีพระอาการปกติดี ขอให้ประชาชนไม่ต้องเป็นห่วงเพราะสมเด็จพระสังฆราชอยู่ในความดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีการจัดพระผู้ใหญ่และพระวาระ มาประจำอยู่ที่โรงพยาบาล 4-5 รูปทุกวัน เพื่อคอยดูแลสมเด็จพระสังฆราช อย่างใกล้ชิด

อย่างไรก็ตามประชาชนสามารถเดินทางมาลงนามถวายพระพร ได้ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 ที่ห้องโถงตึกอานันทมหิดล โรงพยาบาลจุฬาฯ

ภาพจากทวิตเตอร์ @news1005fm