posttoday

ในหลวง-พระราชินีเสด็จฯประทับหัวหิน1ส.ค.

31 กรกฎาคม 2556

ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์เผยในหลวง-พระราชินีเสด็จฯแปรพระราชฐานประทับวังไกลกังวลหัวหินวันที่ 1 ส.ค. เวลา 16.00น.

ผู้ว่าฯประจวบคีรีขันธ์เผยในหลวง-พระราชินีเสด็จฯแปรพระราชฐานประทับวังไกลกังวลหัวหินวันที่ 1 ส.ค. เวลา 16.00น.

เมื่อวันที่ 31 ก.ค. นายวีระ  ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เปิดเผยว่า จังหวัดได้รับแจ้งจากสำนักพระราชวังว่า  พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ   จะเสด็จฯออกจากโรงพยาบาลศิริราช  ในเวลาประมาณ 16.00 น.วันที่ 1 ส.ค.นี้  เพื่อเสด็จพระราชดำเนินแปรพระราชฐานมาประทับ  ณ วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  

นายวีระ  กล่าวว่า  สำหรับการเตรียมความพร้อมของจังหวัดขณะนี้ได้สั่งทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการปรับปรุงภูมิทัศน์ ประดับธงชาติ  ธงตราสัญลักษณ์ประจำพระองค์ทั้ง 2 พระองค์  บริเวณเกาะกลางถนนเพชรเกษม ตั้งแต่ท่าอากาศยานหัวหิน ถึงบริเวณหน้าพระราชวังไกลกังวล  และขอให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่ อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่คาดว่าจะเดินทางมาเฝ้าฯรับเสด็จฯที่อำเภอหัวหินจำนวนหลายหมื่นคนเพื่อชื่นชมพระบารมีและถวายความจงรักภักดี   

ด้าน พล.ต.ต.ธเนษฐ สุนทรสุข ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้เรียกประชุมตำรวจภูธรจังหวัดเพื่อเตรียมการด้านการถวายความปลอดภัย และการจัดการจราจรในเส้นทางขบวนเสด็จฯ ซึ่งคาดว่าจะต้องใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 500 นาย

สำหรับในส่วนของการจัดการจราจรนั้นได้มีการวางแผนเรื่องจุดจอดรถของประชาชนที่รอเฝ้ารับเสด็จฯแล้วอย่างน้อย 11 จุด