posttoday

สมเด็จพระเทพฯเสด็จฯพระราชทานเพลิงศพ"สนั่น"

21 พฤษภาคม 2556

สมเด็จพระเทพฯเสด็จวัดเทพศิรินทราวาส พระราชทานเพลิงศพ พล.ต.สนั่น อดีตรองนายกรัฐมนตรี

สมเด็จพระเทพฯเสด็จวัดเทพศิรินทราวาส พระราชทานเพลิงศพ พล.ต.สนั่น อดีตรองนายกรัฐมนตรี

เมื่อเวลา 17.00 น. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนิน หน้าพลับพลาอิศริยาภรณ์ วัดเทพศิรินทราวาส ทรงเป็นประธาน พระราชทานเพลิงศพ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ อดีตรองนายกรัฐมนตรี

พล.ต.สนั่น ได้ถึงแก่อนิจกรรมอย่างสงบ ด้วยโรคถุงลมโป่งพอง เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ขณะมีอายุ 78 ปี ที่โรงพยาบาลศิริราช โดยได้รับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในพิธีสวดอภิธรรมศพ ณ วัดชลประทานรังสฤษฎ์ จ.นนทบุรี และเก็บศพไว้ 100 วันที่บ้านสนามบินน้ำ

พล.ต.สนั่น เกิดเมื่อวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2478 เดิมเป็นชาวจังหวัดพิจิตร สมรสกับนางฉวีวรรณ ขจรประศาสน์ มีบุตรธิดารวม 4 คน เคยดำรงตำแหน่งการเมือง อาทิ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ รองนายกรัฐมนตรี ในยุค พล.อ.ชาติชาย เป็นนายกรัฐมนตรี ,รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในยุคนายชวน เป็นนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 1 รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในยุคนายชวน เป็นนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 และตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ในยุคนายสมัครสุนทรเวช ,นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี