posttoday

แถลงการณ์ฯ ฉ.2 สมเด็จพระเทพฯ

26 ธันวาคม 2555

แถลงการณ์ฯ ฉ.2 สมเด็จพระเทพฯ ผลผ่าตัดน่าพอใจ-เสด็จออก รพ.พรุ่งนี้

แถลงการณ์ฯ ฉ.2 สมเด็จพระเทพฯ ผลผ่าตัดน่าพอใจ-เสด็จออก รพ.พรุ่งนี้

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เรื่อง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ฉบับที่ 2

ตามที่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ได้เสด็จพระราชดำเนินไปประทับ ณ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ตามคำกราบบังคมทูลเชิญของคณะแพทย์ เพื่อทรงรับการผ่าตัดนำกลุ่มหินปูนออกจากพระอุระตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2555 ซึ่งสำนักพระราชวังได้ออกแถลงการณ์ประกาศให้ทราบแล้วนั้น

คณะแพทย์ผู้ถวายการรักษาได้รายงานว่า ผลการผ่าตัดเป็นที่น่าพอใจ อุณหภูมิพระวรกายปรกติ เสวยพระกระหารได้ ไม่มีภาวะแทรกซ้อนจากการผ่าตัด ทรงพระดำเนินได้ดี พระอาการโดยทั่วไปเป็นที่น่าพอใจ สามารถที่จะเสด็จพระราชดำเนินออกจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย กลับไปประทับพักฟื้น ณ วังสระปทุม ได้ในวันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม 2555 ในการนี้ คณะแพทย์ฯ ได้กราบบังคูมขอพระราชทานให้ทรงงดพระราชกิจไว้อีกระยะหนึ่ง

ในระหว่างทรงพระประชวร ได้มีพระราชวงศ์ เอกอัครราชทูต ข้าราชการ พระภิกษุสงฆ์ และประชาชนทุกหมู่เหล่า แสดงความห่วงใยในพระอาการประชวร เสด็จไปเยี่ยม ลงพระนาม ลงนามถวายพระพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ว ความทราบฝ่าละอองพระบาทแล้ว ทรงชื่นชมในความปรารถนาดี และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้เชิญพระราชดำรัสขอบพระทัย และขอบใจ แจ้งให้ทราบทั่วกัน

จึงประกาศให้ทราบโดยทั่วกัน สำนักพระราชวัง 26 ธันวาคม พุทธศักราช 2555

ประชาชนสามารถไปลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่โถงชั้นล่าง ตึกอานันทมหิดล โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ได้จนถึงเวลา 18.00 น.วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคมนี้