posttoday

สื่อเทศแซ่ซ้องในหลวงออกมหาสมาคม

05 ธันวาคม 2555

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รายงานข่าวคนไทยปลาบปลื้มการเสด็จออกมหาสมาคมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สำนักข่าวต่างประเทศหลายแห่ง รายงานข่าวคนไทยปลาบปลื้มการเสด็จออกมหาสมาคมของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

สื่อต่างประเทศ อาทิ สำนักข่าวซินหัวของจีน สำนักงานอัลจาซีรา รวมทั้ง เอเอฟพี ได้ให้ความสนใจรายงานข่าว บรรยากาศพสกนิกรชาวไทยเรือนแสนร่วมกันเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จออกมหาสมาคม ณ สีหบัญชร พระที่นั่งอนันตสมาคม โดยรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ภูมิพลอดุลยเดช ของไทย ซึ่งเป็นกษัตริย์ที่ทรงครองราชย์ยาวนานที่สุดในโลก ได้เสด็จออกมหาสมาคม สีหบัญชร ณ พระที่นั่งอนันตสมาคม พร้อมด้วย สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร,สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และพระบรมวงศานุวงศ์ ให้ประชาชนชาวไทย ทุกหมู่เหล่า ร่วมแสดงความจงรักภักดี เนื่องในโอกาสวันคล้ายวัน พระราชสมภพ เฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา

รายงานระบุว่า มีประชาชนชาวไทย ที่สวมเสื้อเหลือง ที่ถือเป็นวัฒธรรม ในการแสดงความจงรักภักดีเข้าเฝ้าฯรับเสด็จจากโรงพยาบาลศิริราช ตลอด 2 ข้างทาง ถนนราชดำเนิน และหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม กว่า 2 แสนคน โดยมีน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี, นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานรัฐสภา, นายไพโรจน์ วายุภาพ ประธานศาลฎีกา และ พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด นำกล่าวสุนทรพจน์ถวายพระพร

ในโอกาสนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสแก่พสกนิกรที่มาเข้าเฝ้าฯ ว่า ขอบใจประชาชนที่มาเข้าเฝ้าฯขอให้ประชาชนมีความปรารถนาดี มีมิตรภาพ และความสามัคคีกัน ซึ่งเชื่อว่าจะทำให้ประเทศมีความมั่นคงปึกแผ่นมากขึ้นและถ้าคนไทยสามารถรักษามิตรภาพและความสามัคคีนี้ไว้ได้ ประเทศของเราจะสามารถมั่นคงปลอดภัย และมีความสุขไม่ว่าภายใต้สถานการณ์ใดๆ

ทั้งนี้ สำนักข่าวต่างประเทศยังรายงานว่า ในการเสด็จครั้งนี้ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ไม่ได้ร่วมเสด็จฯ เนื่องจากทรงพระประชวร ต้องประทับที่โรงพยาบาล ตามคำแนะนำของแพทย์

สื่อเทศแซ่ซ้องในหลวงออกมหาสมาคม

 

สื่อเทศแซ่ซ้องในหลวงออกมหาสมาคม