posttoday

สมเด็จพระเทพฯพระราชทานเรือชาวอยุธยา

19 กันยายน 2555

สมเด็จพระเทพฯพระราชทานเรือ-ถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยชาวอยุธยา ทรงให้กำลังใจให้ผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดี

สมเด็จพระเทพฯพระราชทานเรือ-ถุงยังชีพแก่ผู้ประสบอุทกภัยชาวอยุธยา ทรงให้กำลังใจให้ผ่านอุปสรรคไปได้ด้วยดี

สมเด็จพระเทพฯพระราชทานเรือชาวอยุธยา

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นายประดิษฐ์  อาจโพธิ์ทอง นักวิเคราะห์นโยบายและแผนเชี่ยวชาญในกองราชเลขานุการ ในพระองค์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี มอบเรือท้องแบนจำนวน 1 ลำ  เรือพาย 15 ลำ และถุงยังชีพพระราชทาน  ให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัย  590  ราย ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลกบเจา(อบต.) อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธยา

จากนั้นนายประดิษฐ์ได้เดินทางไปยังอบต.น้ำเต้า อ.บางบาล มอบเรือท้องแบนพระราชทานจำนวน 1 ลำ เรือพาย 5 ลำ  และมอบถุงยังชีพพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ประสบอุทกภัยอีก  410 ราย  สำหรับอำเภอบางบาล ถูกประกาศเป็นเขตพื้นที่ภัยพิบัติถูกน้ำท่วมครบทั้ง 16 ตำบล  103 หมู่บ้าน 5,581 ครัวเรือน

นายประดิษฐ์   กล่าวว่า  สืบเนื่องจากมีฝนตกต่อเนื่องหลายวันในพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา ทำให้น้ำล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่อยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาและแม่น้ำน้อย ใน  6 อำเภอของจ.พระนครศรีอยุธยา โดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ทรงเป็นห่วงความเดือดร้อนของราษฎร และในครั้งนี้สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้นำถุงยังชีพพระราชทาน  และเรือ  มามอบให้ทุกคนเพื่อให้มีขวัญกำลังใจที่ดี และพระองค์ฯ หวังว่า ทุกคนคงผ่านอุปสรรคครั้งนี้ไปได้ด้วยดี