posttoday

งัดรร.ภรรยาสาทิตย์กวาด7 พัน

16 กรกฎาคม 2554

โจรแสบอาศัยวันหยุดยาวย่องเข้าไปลักทรัพย์  ในโรงเรียนภรรยา สาทิตย์ วงศ์หนองเตย  กวาดเงินสดไป 7 พันบาท

โจรแสบอาศัยวันหยุดยาวย่องเข้าไปลักทรัพย์  ในโรงเรียนภรรยา สาทิตย์ วงศ์หนองเตย  กวาดเงินสดไป 7 พันบาท

เมื่อเวลา 08.30 น. พ.ต.ท.วดล คงพิพัฒน์กุล รอง ผกก.สส.สภ.ห้วยยอด จ.ตรัง  รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ภายในโรงเรียนวิวัฒน์วิทยา เขตเทศบาลตำบลห้วยยอด อ.ห้วยยอด  ซึ่งเป็นของ นางสุพร วงศ์หนองเตย ภรรยาของ นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ และ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน
โดยที่เกิดเหตุเป็นห้องอนุบาล 2/2 มี น.ส.อุรา ปักษี อายุ 49 ปี อาจารย์ประจำโรงเรียน ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่  จากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุภายในห้องเรียน  ไม่ตรวจพบร่องรอยการงัดแงะหรือรื้อค้นใดๆ  พบแต่เพียงร่องรอยการเปิดหน้าต่างของห้องเรียนทิ้งไว้  เพื่อใช้เป็นทางเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในห้องดังกล่าว  และจากการตรวจสอบพบว่า เงินสด จำนวน 7,000 บาท  ที่ผู้เสียหายเก็บไว้ในลิ้นชักโต๊ะทำงาน ได้สูญหายไป

จากการสอบสวน น.ส.อุรา ให้การว่า  ขณะที่ตนเดินทางมาที่ห้องเรียนดังกล่าวเพื่อมาเอาเงินที่ลืมไว้ในลิ้นชัก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาว  ปรากฏว่า เมื่อมาถึงประตูของห้องเรียนไม่ได้ล็อค  และเมื่อตรวจดูเงินสดที่ลืมไว้ในลิ้นชักก็หายไปแล้ว ขณะที่หน้าต่างภายในห้องถูกเปิดทิ้งไว้

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า คนร้ายที่ก่อเหตุอาจจะเป็นคนในพื้นที่  และตระเวนเดินเลือกดูห้องเรียน  หลังจากนั้น จะเปิดเข้าไปขโมยทรัพย์สินมีค่า ก่อนเปิดประตูห้องเรียนหลบหนีไป  อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เก็บวัตถุพยานต่างๆ ที่คนร้ายรายนี้ทิ้งไว้  เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป