posttoday

เครียดมาร์คไม่เป็นนายกฯซดยาฆ่าหญ้าดับ

09 กรกฎาคม 2554

ยายวัย 80 ปี เครียด"อภิสิทธิ์"ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยซดยาฆ่าหญ้าเสียชีวิต

ยายวัย 80 ปี เครียด"อภิสิทธิ์"ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัยซดยาฆ่าหญ้าเสียชีวิต

นางละเมียน อยู่สุข หรือ แป๋ว อายุ 80 ปี ดื่มยาฆ่าหญ้าจนเสียชีวิตเนื่องจากผิดหวัง หลังทราบข่าวว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พ่ายแพ้การเลือกตั้งแก่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร สส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย ทำให้ไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรี โดยขณะนี้ลูกหลานนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดห้วยยาง หมู่ 3 ต.ห้วยยาง อ.แกลง จ.ระยอง
 
นางนันทา ลาภอินทรีย์ หรือ ขิง ชาวบ้านต.ห้วยยาง อ.แกลง จ.ระยอง บุตรสาว กล่าว นางละเมียนมีโรคประจำตัวคือ โรคความดันโลหิตสูง สุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง และเป็นคนหัวรุนแรงเรื่องการเมืองมานาน โดยนิสัยส่วนตัวมีความรักชื่นชมผลงานของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่ผ่านมามีการเลือกตั้งทุกครั้ง จะต้องไปลงคะแนนเสียงทุกครั้ง โดยเฉพาะการเลือกตั้งระดับประเทศ จะไปลงคะแนนให้พรรค ปชป.ทุกครั้ง และเมื่อวันที่ 3 ก.ค.ที่ผ่านมา บุตรชายได้ขับรถยนต์ไปส่งมารดาลงคะแนนกาเบอร์ 10 พรรค ปชป.ทั้ง 2 ใบ
 
นางนันทา กล่าวว่า หลังจากการนับคะแนน ผลปรากฏว่า สส.พรรค ปชป. จ.ระยองชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด มารดาปลื้มใจมาก แต่หลังจากนั่งดูทีวีทราบว่านายอภิสิทธิ์แพ้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ จึงเกิดความเสียใจ และเกิดอาการเครียด ลูกๆ มาพูดปลอบ ให้กำลังใจว่าอย่าไปทุ่มเทกับเรื่องการเมืองมากนัก เดี๋ยวจะล้มป่วย กลับถูกดุด่า ต่อเมื่อวันที่ 5 ก.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีใครอยู่บ้าน นางละเมียนจึงคว้ายาฆ่าหญ้ามาดื่ม ลูกๆ รีบนำส่งโรงพยาบาลแกลง และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดห้วยยาง และจะทำพิธีฌาปานกิจศพในวันที่ 10 กรกฎาคมนี้
 
นางนันทา กล่าวอีกว่า  ฝากขอบคุณ นายสาธิต ปิตุเตชะ สส.พรรค ปชป. เขต 1 จ.ระยอง ที่เดินทางมาร่วมงานศพมารดา พร้อมด้วย พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช ผู้สมัคร สส.เขต 2 พรรคเพื่อไทย แม้จะสอบตก แต่ก็มาร่วมงานทุกคืน