posttoday

จี้สอบทุจริตเลือกตั้งโคราชเขต12

05 กรกฎาคม 2554

กลุ่มผู้สนับสนุน ชพน.พื้นที่อ.วังน้ำเขียว-ปักธงชัย จี้กกต.โคราชตรวจสอบทุจริตเลือกตั้งในพื้นที่ 

กลุ่มผู้สนับสนุน ชพน.พื้นที่อ.วังน้ำเขียว-ปักธงชัย จี้กกต.โคราชตรวจสอบทุจริตเลือกตั้งในพื้นที่ 

จี้สอบทุจริตเลือกตั้งโคราชเขต12

กลุ่มชาวบ้านจากอ.ปักธงชัย และอ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่สนับสนุนนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ผู้สมัคร สส.นครราชสีมา เขต 12 พรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน(พชน.) รวมถึงกลุ่มผู้สังเกตการณ์เลือกตั้งของพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดินรวมกว่า 400 คน นำโดยนายแสวง ตอบประโทก เดินทางมารวมตัวที่บริเวณลานหน้าที่ว่าการอำเภอปังธงชัย เพื่อประท้วงผลการนับคะแนนเลือกตั้ง สส.นครราชสีมา เขต 12

ชาวบ้านระบุว่าพบความผิดปกติในการนับคะแนนเลือกตั้งหลายจุด อาทิ กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งขานคะแนนผิดพลาด หน่วยนับคะแนนเลือกตั้งในพื้นที่ อ.วังน้ำเขียวเกิดไฟฟ้าดับหลายครั้ง ในหลายหน่วยเลือกตั้ง ซึ่งมีแนวโน้มว่าอาจจะการกระทำผิดกฏหมายเลือกตั้งจนเป็นเหตุให้นายประนอม โพธิ์คำ ผู้สมัคร สส.นครราชสีมา เขต 12 พรรคภูมิใจไทย เบียดชนะนายสมศักดิ์  ด้วยคะแนน 42,928  ต่อ 42,207 คะแนน 

ทั้งนี้ชาวบ้านทั้งหมดได้เรียกร้องให้ กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จังหวัดนครราชสีมา ประกาศให้มีการนับคะแนนเลือกตั้งใหม่ เพื่อความโปร่งใสอีกครั้งรวมทั้งเรียกร้องให้ทาง กกต.จังหวัดนครราชสีมาและ กกต.กลางส่งเจ้าหน้าที่ลงมาตรวจสอบการทุจริตการเลือกตั้งในพื้นที่ อ.ปักธงชัย และ อ.วังน้ำเขียว โดยอ้างว่าที่ผ่านมาเป็นที่รู้กันดีว่าในพื้นที่มีการแจกเงินซื้อเสียงกันอย่างคึกโครม และมีการติดสินบนผู้นำชุมชนด้วยเงินหลักแสนบาทพร้อมที่ดินจำนวนหนึ่ง