posttoday

น้ำท่วมน่านยังอ่วม!

28 มิถุนายน 2554

น่านอ่วม! น้ำท่วม 15 อำเภอ ยังไม่คลี่คลาย  พบหลายอำเภอวิกฤติหนัก ระดับน้ำท่วมสูง 2 เมตร  ขณะที่ จ.ตากน้ำไหลท่วม โรงพยบาลแม่สอด ด้าน นายกฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหลังประชุมครม.

น่านอ่วม! น้ำท่วม 15 อำเภอ ยังไม่คลี่คลาย  พบหลายอำเภอวิกฤติหนัก ระดับน้ำท่วมสูง 2 เมตร  ขณะที่ จ.ตากน้ำไหลท่วม โรงพยบาลแม่สอด ด้าน นายกฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหลังประชุมครม.

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดน่าน ล่าสุดพบว่า ระดับน้ำที่ท่วมใน 15 อำเภอของจังหวัดน่าน ระดับน้ำทรงตัว ไม่เพิ่มปริมาณสูงขึ้น เนื่องจาก ตลอดคืนที่ผ่านมา ไม่มีฝนตกลงมา ส่วนพื้นที่น้ำท่วมอย่างหนัก ประกอบด้วย อ.เมือง , ภูเพียง , ท่าวังผา , ปัว และ อ.เวียงสา โดยเฉพาะ เขตเทศบาลเมืองน่าน ถือว่ารุนแรง เนื่องจาก ระดับน้ำในบางจุดสูงถึง 2 เมตร การค้าขายต้องหยุดชะงักไป ร้านค้าได้รับความเสียหายอย่างมาก

ขณะที่ ทางจังหวัดน่าน ได้เร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านด้วยการจัดกำลังเจ้าหน้าที่ นำอาหารแห้ง น้ำดื่มเข้าไปมอบให้กับประชาชนที่อาศัยอยู่ตามบ้านเรือนที่ไม่สามารถออกมาได้ เพราะระดับน้ำสูงต้องใช้เรือเพียงอย่างเดียวในการสัญจรเข้าออกหมู่บ้าน โดยชาวบ้านบอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่า มีความรุนแรงเท่า ปี 2549

น้ำไหลท่วม โรงพยาบาลแม่สอด จ.ตาก

ส่วนที่ จ.ตาก เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ระดับน้ำในลำห้วยแม่ตาว และลำน้ำสาขา ได้ไหลเข้าท่วม โรงพยาบาลแม่สอด เขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด และมีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว  โดย นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดตาก ได้สั่งการให้ นายวุฒิ สิทธิสุราษฎร์  รองผู้ว่าราชการจังหวัดตาก นายปรีชา ใจเพชร นายอำเภอแม่สอด นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด  รุดเดินทางไปตรวจสอบสถานการณ์น้ำท่วม อย่างเร่งด่วน ได้สั่งการให้นำเครื่องสูบน้ำจำนวน 4 เครื่อง มาสูบระบายน้ำออกจากพื้นที่ เพราะหากไม่เร่งระบายออกจะส่งผลกระทบต่อการเดินทางเข้า-ออก เพื่อมาขอรับการรักษาจากทางโรงพยาบาลหรือผู้ป่วยใน

ขณะเดียวกัน ที่บ้านพักของ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รักษาการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งอยู่บริเวณใก้ลโรงพยาบาลแม่สอด น้ำก็ไหลเข้าท่วมและมีระดับสูงขึ้น โดยที่ นายชัยวุฒิ ไม่อยู่บ้าน เพราะได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์น้ำท่วมที่จังหวัดน่าน เพื่อช่วยเหลือประชาชนภาคเหนือ ตามคำสั่ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งนายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศมนตรีนครแม่สอด ได้เดินทางไปตรวจสอบ เพื่อจะช่วยเหลือแล้ว

นายกฯลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหลังประชุมครม.

ทั้งนี้ หลังจากการประชุมคณะรัฐมนตรีเสร็จสิ้นแล้ว ในเวลา 11.00 น. นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อตรวจดูสถานการณ์น้ำท่วม และให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยัง อ.เวียงสา และอ.เมือง ที่สถานการณ์ยังอยู่ในขั้นวิกฤต ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงเย็นวันนี้