posttoday

นายกฯสั่งช่วยเหลือน้ำท่วมเหนือ

27 มิถุนายน 2554

มาร์คเป็นห่วงน้ำท่วมภาคเหนือสั่ง"ชัยวุฒิ"ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและกำชับเร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน

มาร์คเป็นห่วงน้ำท่วมภาคเหนือสั่ง"ชัยวุฒิ"ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายและกำชับเร่งช่วยเหลือเป็นการด่วน

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีความเป็นห่วงใยประชาชนในพื้นที่ประสบอุทกภัยในจ.ตากและภาคเหนือจึงสั่งการให้นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รมว.อุตสาหกรรม ได้ลงพื้นที่สำรวจตรวจสอบความเสียหายจากอุทกภัยและเร่งให้การดำเนินการช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนเป็นการเร่งด่วน

ทั้งนี้หลังจากได้รับคำสั่งจากนายกรัฐมนตรี นายนายชัยวุฒิ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปยัง อ.แม่ระมาด จ.ตาก ซึ่งเป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนในเขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด รวมทั้งในเขตเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก  

นอกจากนี้ยังได้ประสานกับ นายสามารถ ลอยฟ้า ผวจ.ตาก เพื่อระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ลงพื้นที่น้ำท่วมและให้การดูแลประชาชนอย่างทั่วถึง และในส่วนในเขตเทศบาลนครแม่สอด ได้ประสานกับนายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ นายกเทศฒนตรีนครแม่สอด เพื่อให้เข้าไปช่วยเหลือดูแลประชาชนอย่างใก้ลชิด จากนั้นนายชัยวุฒิ  และคณะ ได้เดินทางจากจ.ตากไปยังจ.น่าน ที่ได้เกิดน้ำท่วมและกำลังได้รับความเสียหายอย่างหนัก 

ด้านนายชัยวุฒิ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและสำรวจความเสียหายพื้นที่ภัยพิบัติอุทกภัย ก่อนที่จะเสนอให้นายกรัฐมนตรีรับทราบข้อมูลเพื่อนำไปสู่การแก้ไขและช่วยเหลือประชาชนต่อไป  โดยในเขตเทศบาลนครแม่สอด ที่เป็นย่านธุรกิจการค้า-การติดต่อด้านเศรษฐกิจได้รับความเสียหายอย่างมาก ส่วนในเขต อ.แม่ระมาด มีพื้นที่ทำการเกษตรและบ้านเรือนราษฎรเสียหาย รวมทั้งบางจุดในเขตเทศบาลตำบลแม่ระมาด ส่วนที่จังหวัดน่านนั้นได้รับความเสียหายหลายพื้นที่ในหลายอำเภอ จนทำให้ นายกรัฐมนตรีต้องสั่งการให้ รมว.อุตสาหกรรม เร่งเข้าไปดำเนินการสำรวจความเสียหาย