posttoday

3หมู่บ้านในพะเยาน้ำท่วมหนัก

26 มิถุนายน 2554

3หมู่บ้านใน อ.ปง จ.พะเยาเจอน้ำท่วมหนักถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่อง

3หมู่บ้านใน อ.ปง จ.พะเยาเจอน้ำท่วมหนักถูกตัดขาดจากโลกภายนอก หลังฝนตกในพื้นที่ต่อเนื่อง

นายธวัช สุทธวงค์ ส.อบจ. เขต 2 อ.ปง จ.พะเยา กล่าวว่า ฝนตกหนักตลอดวันที่ 26 มิ.ย. ทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำงิม อ.ปง จ.พะเยา เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว และไหลหลากทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่หมู่ 2,3 และ 9 โดยเฉพาะหมู่ที่ 2 บ้านหนองบัว น้ำท่วมกว่า 200 หลังคาเรือน จนถูกตัดขาดจากโลกภายนอก

"ขณะนี้ได้นำน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้ประชาชนที่ประสบภัยคาดว่าจะใช้บริโภคได้แค่วันที่ 27 มิ.ย. ซึ่งก็ได้ประสานงานไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) พะเยา เพื่อขอน้ำดื่มจำนวน 5,000 ขวด มาแจกให้แก่ประชาชนหมู่ที่ 2,3 และ 9 สำหรับไว้ดื่มในระหว่างที่น้ำท่วมนี้ และต้องประสานงานให้จังหวัดประกาศเป็นพื้นที่พิบัติภัยน้ำท่วมด้วย” ส.อบจ.เขต 2 อ.ปง กล่าว

ด้านนายอนุรักษ์ โปร่งสุยา รองนายกอบต.ออย อ.ปง กล่าวว่า ความเสียหายของ อบต.ออย ส่วนใหญ่เกิดขึ้นกับพื้นที่การเกษตรโดยเฉพาะไร่ข้าวโพดกว่า 1,000 ไร่ ประมาณ 10 ล้านบาท แต่ระดับน้ำท่วมบ้านเรือนประชาชนเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่ก็ยังต้องเฝ้าระวังเนื่องจากต้นน้ำงิมที่แจ้งจาก ต.ผาช้างน้อย ทราบว่าขณะนี้ฝนยังตกหนักต่อเนื่อง ดังนั้นต้องเฝ้าระวังตลอดทั้งคืน เพื่อให้รับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมได้ทันการณ์

3หมู่บ้านในพะเยาน้ำท่วมหนัก