posttoday

ซิ่งจยย.ปาหินใส่รถหาเสียงเด็กพท.กระจกร้าว

17 มิถุนายน 2554

มือมืดซิ่งรถจักรยานยน์ปาหินใส่รถหาเสียงพรรคเพื่อไทยเมืองปากน้ำจนกระจกร้าวคาดปมการเมือง

มือมืดซิ่งรถจักรยานยน์ปาหินใส่รถหาเสียงพรรคเพื่อไทยเมืองปากน้ำจนกระจกร้าวคาดปมการเมือง

พ.ต.ท.นพดล ทับเกตุ สารวัตรเวรสภ.พระประแดง ได้รับแจงเหตุ เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 17 มิ.ย. มีรถกระบะติดป้ายหาเสียงพรรคเพื่อไทย โดนขว้างหินใส่จนกระจกหน้าและไฟหน้าเป็นรอยร้าว บริเวณแยกศุภนาวา ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จึงรายงานให้พ.ต.อ.ศุภรกฤษฏิ์ ประชากิตติกุลผกก.สภ.พระประแดง พ.ตท.เสน่ห์ มณีน้อย สว.สส. พ.ต.ท.ประภาส ถ้ำเหม สวป. ทราบ พร้อมรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.พระประแดงและเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดสมุทรปราการ
 
ทั้งนี้ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีบรอนซ์เงินรุ่นสตาร์ด้า หมายเลขทะเบียน ตง-1250 กทม.จอดอยู่บริเวณตู้ยามลัดโพธิ์ โดยรอบรถติดป้ายหาเสียงผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย เขต6 นางนฤมล ธารดำรงค์ และในกระบะยังพบป้ายหาเสียงขนาดใหญ่วางอยู่นับสิบอัน ส่วนบริเวณหน้ารถนั้นพบว่ากระจกไฟหน้ารถด้านขวาและ กระจกหน้ารถมีรอยร้าวเป็นทางยาวราว 5 ซ.ม.
จากการสอบสวนนายวสิษฐ์พล วงษ์ไกร  อยู่บ้านเลขที่ 1206 ถ.ทรงธรรม อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นคนขับรถคันดังกล่าว ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างให้ขับรถหาเสียงของนางนฤมล ธารดำรงค์ ผู้สมัคร สส. พรรคเพื่อไทย เขต6 ไปรอบๆอำเภอพระประแดงพร้อมเปิดเครื่องขยายเสียงไปด้วย โดยก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกมาจากวัดไพชยนต์พลเสพย์ราชวรวิหาร 
 
หลังจากนั้นได้ขับรถไปตามถนนเพชรหึงษ์  เพื่อมุ่งหน้าเข้าไปยังพื้นที่เขตกระเพาะหมู อ.พระประแดง  จนกระทั่งมาถึงจุดใกล้กับคลองลัดโพธิ์ ได้มีรถจักยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าโซนิค สีแดงไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน คนขับสวมเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ สวมหมวกแก๊ปสีขาว ในมือมีก้อนหินขนาดกำปั้น 1 ก้อน จากนั้นรถคันดังกล่าววิ่งแซงหน้าขึ้นไปจากนั้นได้กว้างก้อนหินมายังรถของตน จนทำให้กระจกไฟหน้ารถข้างขวาและ กระจกหน้ารถมีรอยร้าวดังกล่าว
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สรุปสาเหตุของการขว้างหินในครั้งนี้ แต่สันนิษฐานว่าอาจจะเป็นความไม่ชอบส่วนตัวในเรื่องการเมืองหรืออาจจะเป็นความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างคนขับรถกับคนที่ก่อเหตุ แต่อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนหาหลักฐานพร้อมกับนำตัวคนที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามขั้นของกฎหมายต่อไป