posttoday

รวบทหารปลอมเบ่งกินฟรี

26 พฤษภาคม 2554

ตำรวจนครราชสีมาจับโจ๋ปลอมเป็นทหารเรือยศร้อยโท ตระเวนเบ่งกินฟรีคาร้านอาหาร สารภาพหลบหนีหมายจับมาจากพัทยา

ตำรวจนครราชสีมาจับโจ๋ปลอมเป็นทหารเรือยศร้อยโท ตระเวนเบ่งกินฟรีคาร้านอาหาร สารภาพหลบหนีหมายจับมาจากพัทยา

พล.ต.ท.เดชาวัต  รามสมภพ ผบช.ภ.3 พร้อมตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา แถลงผลจับกุม นายนันทวุฒิ บุญไชย อยู่บ้านเลขที่230/217 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา พร้อมด้วยบัตรข้าราชการ เลขที่71/51 ยศ ร.ท.วีระพงศ์  บุญไชย  สังกัดกองการบินทหารเรือ หลังได้รับการร้องเรียนจากผุ้ประกอบการร้านอาหารในพื้นที่อ.เมือง และในเขตพื้นที่ อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา ว่าได้มีผู้แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารเข้าไปเที่ยวและรับประทานอาหารภายในร้านแล้วไม่ยอมชำระเงิน พร้อมทั้งได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และข่มขู่เจ้าของร้าน

พล.ต.ท.เดชาวัต  จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามกับกุมผู้ต้องหาที่แอลบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารมาดำเนินคดีโดยเร็ว เนื่องจากก่อให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ทหารเป็นอย่างมาก จนกระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา เวลา ประมาณ 23.30 น.ตำรวจได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านอาหารต้นเงิน ถ.ไชยณรงค์ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ว่า ได้มีกลุ่มวัยรุ่นเข้ามานั่งกินอาหารภายในร้านเป็นจำนวนมาก และได้อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ สว.สส.สภ.ปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา  ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองนครราชสีมา จึงเข้าตรวจสอบกลุ่มชายที่นั่งดื่มสุราอยู่ภายในร้านตามที่เจ้าของร้านแจ้ง 

ทั้งนี้ชายคนหนึ่งได้แจ้งว่าเป็นนายทหารเรือ ยศ ร.ท. และได้โชว์บัตรข้าราชการทหารเรือ ชื่อ ร.ท.วีระพงศ์  บุญไชย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวนที่สภ.เมืองนครราชสีมา ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าชายที่แอบอ้างตัวเป็นนายทหาร  คือนายนันทวุฒิ บุญไชย เลขที่บัตรประชาชน 5 3001 90036 38 7 ซึ่งจากการตรวจสอบจากประวัติอาชญากรรมของสำนักงานตำรวจแห่งชาติพบว่า นายนันทวุฒิ หรือ วีระพงศ์  บุญไชย  อยู่บ้านเลขที่230/217 ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง จ.นครราชสีมา  ที่หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา เลขที่ จ.1008/2552 ลงวันที่ 22 ต.ค.2552 ข้อหา ลักทรัพย์ผู้อื่น

รวบทหารปลอมเบ่งกินฟรี