posttoday

เจริญทอง ส่งพี่ชายลงสนามเมืองคอน

26 พฤษภาคม 2554

รับสมัคร สส. วันที่ 3 สนามเมืองคอน คึกคักอีกครั้ง เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง ส่งพี่ชายลงแทนในนาม ชทพ. เผย คนเขต 6 ไม่เอา สส.เดิมขณะที่   จากพรรคกิจสังคมส่งคนลง 4 เขต 

รับสมัคร สส. วันที่ 3 สนามเมืองคอน คึกคักอีกครั้ง เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง ส่งพี่ชายลงแทนในนาม ชทพ. เผย คนเขต 6 ไม่เอา สส.เดิมขณะที่   จากพรรคกิจสังคมส่งคนลง 4 เขต 

รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) ศาลาประชาคม โรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้บรรยากาศการรับสมัคร สส. วันที่ 3 ที่ ศาลาประชาคม โรงละครองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช   มีพรรคการเมืองคือพรรคกิจสังคมส่งผู้สมัครเข้าสมัคร สส.จำนวน 4 คน คือเขต 1 นายสมพงศ์ มากชุม เขต 5 นายนิยม คำแหง เขต 6 นายพงศ์ภัค ศรีสุกใส และเขต 9 นายไพศาล ยิ่งยง ซึ่งการเข้ามาสมัคร สส.ของพรรคกิจสังคมในครั้งนี้ได้ระบุว่า จะขอเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนเข้ามาเพื่อเป็นตัวแทนในการทำงาน ไม่อยากให้มีการผูกขาดการเป็น สส.ของจังหวัดนครศรีธรรมราชเพียงพรรคเดียว อยากให้ประชาชนมีทางเลือกหลายๆ ทาง เพราะที่ผ่านมา สส.ไม่ได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนตามที่ได้ตั้งใจไว้ และถ้ามี สส.พรรคอื่นเข้ามาบ้างจะทำให้มาแข่งกันทำงานซึ่งดีกว่าก่อนหน้านี้แน่นอน

อย่างไรก็ตามนอกจากพรรคกิจสังคมแล้ว ยังมีผู้สมัครพรรคชาติไทยพัฒนาเข้ามาสมัครเพิ่มอีก 1 เขตเลือกตั้งคือเขต 6 นายพานิช ชูมณี อดีตนักการเมืองท้องถิ่น และเป็นพี่ชายของนายเจริญ ชูมณี หรือ “เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง” อดีตนักมวยไทยชื่อดัง ซึ่งตั้งใจจะสมัครลงเลือกตั้งในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ติดอยู่ที่ไม่ได้เลือกตั้ง อบจ.เมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้ถูกตัดสิทธิ์ จึงให้นายพานิช  พี่ชายลงสมัครแทน

ส่วนบรรยากาศการรับสมัคร สส.ในวันนี้ (26 พ.ค.54) มีความคึกคักพอสมควร มีบรรดากองเชียร์ของผู้สมัครเข้ามาเชียร์กันพอสมควร ทำให้การรับสมัคร สส.ของจังหวัด นครศรีธรรมราช มีความคึกคักอีกครั้ง.

นายเจริญ ชูมณี หรือ “เจริญทอง เกียรติบ้านช่อง”  เปิดเผยว่า ตนเองไม่ได้เอาชื่อเสียงจากการเป็นนักมวยมาเล่นการเมือง แต่มีความชอบอยู่แล้ว การเข้ามาตรงนี้ก็เพื่อต้องการเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนในการที่จะให้เกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะ สส.คนเดิมในเขต 6 ของจังหวัดนครศรีธรรมราชนั้นไม่ได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนเลย ตนจึงเข้ามาตรงนี้ แต่อย่างไรก็ตามตนไม่สามารถที่จะลงสมัครได้จึงให้พี่ชาย คือ “นายพานิช ชูมณี” ลงแทน ก็คิดว่าตนหรือพี่ชายไม่ได้แตกต่างกัน เพราะตนยังคงลงพื้นที่เหมือนเดิม

“โดยเฉพาะในพื้นที่ อ.ทุ่งใหญ่ นครศรีธรรมราช นั้นมีการขึ้นป้ายขนาดใหญ่มีข้อความว่า “เลือกใครก็ได้แต่อย่างเลือกเทพไท” แต่ในความคิดของตนเองนั้นเห็นว่า สส.เดิมที่เคยเป็นมาแล้วหลายสมัยไม่ได้ทำงานที่เป็นรูปธรรม ชาวบ้านเขาไม่ต้องการ เชื่อว่าเราจะได้เห็นกันตอนเลือกตั้งว่าชาวบ้านเขาต้องการอะไร” อดีตนักมวยชื่อดังกล่าว

ทางด้านนายนิยม คำแหง ผู้สมัคร สส.พรรคกิจสังคม เขต 5 นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ตนเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคกิจสังคมมาตั้งแต่สมัย รมว.คึกฤทธิ์ ปราโมทย์ อยู่การเมืองมาตลอดโดยเฉพาะในจังหวัดนครศรีธรรมราช จึงได้ฟื้นพรรคกิจสังคมในจังหวัดนี้อีกครั้ง โดยนำพรรคพวกมาสมัคร สส.สิ่งที่มั่นใจคือมีนโยบายในการบริหารแผ่นดินร่วมกับพี่น้องประชาชนเป็นส่วนใหญ่ นโยบายต่างๆ ถึงมือประชาชนตลอด และพรรคกิจสังคมไม่มีศัตรูทางการเมือง แต่ศัตรูคือความยากจนของพี่น้องประชาชน

“ซึ่งการเข้ามาสมัคร สส.ของพรรคกิจสังคมในครั้งนี้ได้ระบุว่า จะขอเป็นตัวแทนพี่น้องประชาชนเข้ามาเพื่อเป็นตัวแทนในการทำงาน ไม่อยากให้มีการผูกขาดการเป็น สส.ของจังหวัดนครศรีธรรมราชเพียงพรรคเดียว อยากให้ประชาชนมีทางเลือกหลายๆ ทาง เพราะที่ผ่านมา สส.ไม่ได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนตามที่ได้ตั้งใจไว้ และถ้ามี สส.พรรคอื่นเข้ามาบ้างจะทำให้มาแข่งกันทำงานซึ่งดีกว่าก่อนหน้านี้แน่นอน” นายนิยมฯ กล่าว

สรุปขณะนี้วันที่ 3 มีผู้สมัคร สส.นครศรีธรรมราช 9 เขตเลือกตั้งจาก 5 พรรคการเมือง คือพรรคเพื่อไทย , พรรคประชาธิปัตย์ , พรรคชาติไทยพัฒนา , พรรคกิจสังคม และพรรคภูมิใจไทย มีผู้สมัครทั้งหมดจำนวน 31 คน.

 

เจริญทอง ส่งพี่ชายลงสนามเมืองคอน

 

เจริญทอง ส่งพี่ชายลงสนามเมืองคอน