posttoday

รวบโจรตะเวนทุบรถฉกทรัพย์เที่ยวอาบอบนวด

24 พฤษภาคม 2554

ตำรวจกรุงเก่าจับคนร้ายตะเวนทุบกระจกรถฉกทรัพย์หาเงินเที่ยวอาบอบนวด

ตำรวจกรุงเก่าจับคนร้ายตะเวนทุบกระจกรถฉกทรัพย์หาเงินเที่ยวอาบอบนวด

พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม ผบก.ภ.จวงพระนครศรีอยุธยา และ พ.ต.อ.สมบัติ ชูชัยยะ ผกก.สภ.พระนครศรีอยุธยา แถลงผลจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุทุรถกระจกรถยนต์นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปในเขตจ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นผู้ต้องหาในคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยทำอันตรายสิ่งกีดขวางสำหรับคุ้มครองทรัพย์

ทั้งนี้ผู้ต้องหาเป็นชาย 1 คน ชื่อ นายพิทักษ์ชน ศรีนาง บ้านเดิมอยู่เลขที่ 196/2 ม.7 ต.นาข่า อ.มัญจาคีรี จ.ข่อนแก่น โดยสามารถจับกุมได้หลังจากเพิ่งจะก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ที่ตลาดโต้รุ่งในเขตเกาะเมืองพระนครศรีอยุธยาและกำลังออกตระเวนหาเหยื่อเพิ่มที่ริมถนนโรจนะติดตลาดรุ่งเจริญสี่แยกวัดพระญาติ ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยาพร้อมของกลางกระเป๋าสะพายสตรี  1 ใบ และไขควงขนาดใหญ่ 1 อัน เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา

นายพิทักษ์ชน ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุเพียงลำพังคนเดียวโดยจะตะเวนก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์นักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะในช่วง 1 เดือนที่ผ่านมา ได้ก่อเหตุเท่าที่จำได้กว่า 50 ครั้งแยกเป็นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา  28 ครั้ง   จ.นนทบุรี 5 ครั้ง จ.ปทุมธานี 5 ครั้ง  จ.สุพรรณบุรี 3 ครั้ง และ จ.นครสวรรค์ 10 ครั้ง โดยจะเลือกเหยื่อที่จอดรถในสถานท่องเที่ยวหรือตามตลาดโดยไม่สนใจว่าจะมีผู้คนพลุกพล่าน เพราะมีเทคนิคในการอำพรางและก่อเหตุอย่างรวดเร็ว

นายพิทักษ์ชน ให้การรับสารภาพอีกว่าที่ผ่านมา ทรัพย์สินที่โจรกรรมาได้เท่าที่จำได้มีเงินสดจำนวน 5 แสนบาท คอมพิวเตอร์โน๊คบุค  7 เครื่อง  โทรศัพท์มือถือ 10 เครื่อง กล้องดิจิตอล 10 เครื่อง  อาวุธปืนจำนวนหนึ่ง และทรัพย์สินอีกหลายประเภท สำหรับทรัพย์สินจะนำไปขายที่ตลาดนัดแยกสะพานควาย กรุงเทพฯหรือตลาดย่านประตูน้ำ ส่วนเงินทองทีได้จากการโจรกรรมจะนำไปเที่ยวอาบอบนวด โดยจะแต่งกายมาดเสี่ยไปเที่ยวลงอ่าง อาบอบนวด ในกรุงเทพ  

รวบโจรตะเวนทุบรถฉกทรัพย์เที่ยวอาบอบนวด