posttoday

มัลลิกาท้าชนเจ้าถิ่นสนามพะเยา

24 พฤษภาคม 2554

สนามเลือกตั้ง พะเยา มัลลิกาท้าชนเพื่อไทย ขณะที่ ยอดผู้สมัครวันแรก แค่ 7 ราย

สนามเลือกตั้ง พะเยา มัลลิกาท้าชนเพื่อไทย ขณะที่ ยอดผู้สมัครวันแรก แค่ 7 ราย

บรรยากาศการสมัคร ส.ส.ระบบเขตของจังหวัดพะเยา วันแรก ณ บริเวณรับสมัครภายในศาลาประชาคม ในศูนย์ราชการจังหวัดพะเยา อ.เมือง จ.พะเยา ตั้งแต่เวลา 08.00 น. โดยในช่วงเช้ามีการเดินทางมายื่นเอกสารประกอบการสมัคร ส.ส.ของ พรรคการเมืองใหญ่และขนาดกลาง ประกอบด้วย พรรคเพื่อไทย(พท.) เบอร์ 1 ประกอบด้วย น.ส.อรุณี ชำนาญยา และ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เบอร์ 10 ประกอบด้วย น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล นายอนุชา มุสิกะ และ นายธนสรร ธรรมสอน และพรรคภูมิใจไทย(ภท.) เบอร์ 16 คือ นายอนุรัตน์ ตันบรรจง ทั้งหมดจำนวน 6 คน โดยมีกองเชียร์ทั้งกลุ่มแม่บ้าน กลุ่มผู้นำ และประชาชนทั่วไป จากพื้นที่ อ.เมือง อ.แม่ใจ อ.ดอกคำใต้ อ.เชียงคำ และ อ.จุน บางส่วน ที่นำช่อดอกไม้และพวงมาลัยเพื่อมอบเป็นกำลังใจแก่ผู้สมัครของตัวเองด้านนอกอย่างคึกคัก แต่สังเกตได้ว่าไม่มากเหมือนการสมัครทุกครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากว่าผู้สมัครได้เบอร์หมดแล้ว

ภายหลังการสมัครเสร็จสิ้นของผู้สมัครทุกพรรคการเมืองแล้ว ผู้สมัครต่างได้เดินทางไปกราบขอพรพระเจ้าตนหลวง พระประธานวัดศรีโคมคำ อ.เมือง จ.พะเยา และสักการะอนุสาวรีย์พ่อขุนงำเมือง ริมกว๊านพะเยา ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่เมืองพะเยาที่นับถือตลอดมา ก่อนที่แต่ละพรรคจะแยกกันไปหาเสียงตามจุดต่าง ๆ ในจังหวัดพะเยา

ส่วนในช่วงบ่ายเวลา 14.00 น. ได้มีนางรุจิตรา ทนทาน ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรครักษ์สันติ เบอร์ 12 เดินทางมายื่นเอกสารประกอบการสมัครต่อเจ้าหน้าที่ใน ณ จุดรับสมัคร เขต 1 ในศาลาประชาคมพะเยา บรรยากาศช่วงบ่ายอากาศค่อนข้างร้อน กองเชียร์ไม่มีมาร่วมทำให้ไม่คึกคักแต่อย่างใด

รายชื่อผู้สมัคร ส.ส.พะเยา วันแรก ทั้งหมด 7 ราย

เขต 1 จำนวน 4 ราย ได้แก่ น.ส.อรุณี ชำนาญยา พรรคเพื่อไทย(พท.) เบอร์ 1 น.ส.มัลลิกา บุญมีตระกูล พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เบอร์ 10 นายอนุรัตน์ ตันบรรจง พรรคภูมิใจไทย(ภท.) เบอร์ 16 และ นางรุจิตรา ทนทาน พรรครักษ์สันติ เบอร์ 12

เขต 2 จำนวน 2 ราย ได้แก่ นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ พรรค พท. เบอร์ 1 และ นายอนุชา มุสิกะ พรรค ปชป. เบอร์ 10

เขต 3 จำนวน 1 ราย ได้แก่ นายธนสรร ธรรมสอน  พรรค ปชป. เบอร์ 10