posttoday

พบทุจริตที่ภูเก็ตซื้อบัตรประชาชน

24 พฤษภาคม 2554

รับสมัคร สส. ภูเก็ตเงียบเหงา มีเพียง ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยและเพื่อไทย แค่ 3 คน ลือหึ่ง มีการทุจริตซื้อบัตรประชาชน กันแล้ว ด้าน กกต.ตั้งเป้าใช้สิทธิเลือกตั้งร้อยละ70

รับสมัคร สส. ภูเก็ตเงียบเหงา มีเพียง ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยและเพื่อไทย แค่ 3 คน ลือหึ่ง มีการทุจริตซื้อบัตรประชาชน กันแล้ว ด้าน กกต.ตั้งเป้าใช้สิทธิเลือกตั้งร้อยละ70

บรรยากาศ การรับสมัครเลือกตั้ง สส.จังหวัดภูเก็ต แบบแบ่งเขต  ที่ ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต โดยมี นายจิรายุส ทรงยศ ผู้สมัคร เขต 2 พรรคภูมิใจไทย หมายเลข 16  สโลแกน “พูดแล้วทำ”     เดินทางมาลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เป็นคนแรก พร้อมกองเชียร์สนับสนุน

จากนั้น นายวิสิษฐ์ ใจอาจ ผู้สมัคร เขต 1 พรรคเพื่อไทย หมายเลข 1  สโลแกน “จะใช้ผม เลือกใช้ผม เราจะพัฒนาภูเก็ตให้ดีกว่าเดิม”  และ นายสมาน เก็บทรัพย์ ผู้สมัคร เขต 2 พรรคเพื่อไทย หมายเลข 1  สโลแกน “คิดใหม่ ทำใหม่ เพื่อไทย พร้อมรับใช้ประชาชน ”เดินทางมาลงสมัคร ฯ ตามลำดับ ด้วย

บรรยากาศการรับสมัครส.ส. ครั้งนี้ เงียบเหงากว่าที่เคยมีการรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อหลายปีที่ผ่านมา   เนื่องจาก กองเชียร์สนับสนุน มีไม่มาก  สาเหตุไม่ต้องร่วมลุ้นจับเบอร์ในการแข่งขันเลือกตั้ง  เพราะว่า ผู้สมัคร ได้เบอร์จาก พรรคที่สังกัด ที่มีการจับเบอร์ ก่อนหน้านี้แล้ว

นายตรี อัครเดชา ประธาน กกต.จังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า วันนี้ เรียบร้อยดี ทุกพรรคที่มาสมัครยึดมั่นในกติกา การสมัครครั้งนี้ ไม่คึกคักเท่าที่ควร เนื่องจากผู้สมัครรู้เบอร์ล่วงหน้าแล้ว ไม่มีการจับฉลากเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ผู้ที่มาสนับสนุนอยู่ในกรอบกฏหมาย อย่างดี ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ร่วมมือ

“ตอนนี้ กกต.ภูเก็ต ได้ รับรายงานว่า   มีการไปซื้อบัตรประจำตัวประชาชน จึงขอให้ตำรวจ ที่รักษาความสงบตั้งด่านตรวจ บัตรประชาชน หากไม่มีบัตรประชาชน ติดตัว ถือว่า ไม่ใช่คนไทย ขอวิงวอน ผู้ที่กำลังจะดำเนินการ  หรือ   ดำเนินการไปแล้ว หรือ    ผู้ที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ขอให้เก็บบัตรประชาชนให้ดี เมื่อเข้าคูหา    กาเบอร์ ต้องใช้บัตรประชาชน ซึ่ง ทาง กกต. จังหวัดภูเก็ต จะมีมาตรการเข้มงวดมากขึ้น”   ประธาน กกต. กล่าวและว่า  ในส่วน ของ   เจ้าหน้าที่   กกต.  เน้นว่า ให้วางตัวเป็นกลาง ให้การเลือกตั้งบริสุทธิ์ โปร่งใส 

“การประชาสัมพันธ์เลือกตั้งจะปูพรมทุกพื้นที่ ผู้สมัคร มีการแข่งขันสูง เป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนมาเลือกตั้งมากที่สุด มีความเชื่อมั่นว่า เป้าหมายที่ตั้งไว้ สำหรับคนมาใช้สิทธิ์ เลือกตั้ง ไว้ที่ 70 %  สามารถทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้”

สำหรับ พรรคการเมืองที่มาลงสมัคร ส.ส.ภูเก็ต มี พรรคเพื่อไทย พรรคภูมิใจไทย ส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ทราบว่า มาสมัคร วันที่ 25 พ.ค.54 ส่วนพรรคมาตุภูมิ และ พรรคชาติไทยพัฒนา ยังไม่ปรากฏตัวแน่ชัดในการส่งผู้สมัครลงแข่งขัน  และจากสถิติ ที่ผ่านมา  เชื่อมั่นว่า ภูเก็ต  มีหลายพรรคเข้ามาแข่งขันเลือกตั้ง ส.ส.

 

พบทุจริตที่ภูเก็ตซื้อบัตรประชาชน