posttoday

น่านหงอยมีแค่พท.สมัครครบ3เขต

24 พฤษภาคม 2554

 รับสมัคร สส. น่านไม่คึกคัก  มีเพียงพรรคเพื่อไทย แห่ลงสมัคร  พร้อมมั่นใจได้ยกทีม

 รับสมัคร สส. น่านไม่คึกคัก  มีเพียงพรรคเพื่อไทย แห่ลงสมัคร  พร้อมมั่นใจได้ยกทีม

ที่ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดน่าน  กกต.น่าน เปิดการรับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ทั้ง 3 เขต ของจังหวัดน่าน เป็นวันแรก   โดยเตรียมพร้อมและเริ่มตั้งแต่เวลา 8.30 น.  แต่บรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควร จนกระทั่งเวลา 9.30  น.  หลังจากที่บรรดาผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ทั้ง 3 เขต  ประกอบด้วย  ดร.วัลลภ สุปริยศิลป์ ปาร์ตี้ลิสซ์ ลำดับที่ 113   และ นางสิรินทร  รามสูตร ผู้สมัครเขต 1   นายแพทย์ชลน่าน  ศรีแก้ว ผู้สมัครเขต 2 และ นายณัฐพงษ์  สุปริยศิลป์  ผู้สมัครเขต 3 ได้รวมตัวกันที่บริเวณลานวัดมิ่งเมือง  เพื่อกราบไหว้เสาหลักเมืองน่านเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อน และขอพรให้การเลือกตั้งครั้งนี้ได้ยกทีมทั้ง 3เขต   ได้เดินทางมายังสถานที่รับสมัครเลือกตั้ง โดยมีกองเชียร์พรรคเพื่อไทยจากทั้ง 3 เขต จำนวนกว่า 70 คน  เดินทางมาพร้อมกับป้ายหมายเลข 1 ซึ่งเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครพรรคเพื่อไทยมารอให้กำลังใจ นำพวงมาลัย และช่อดอกไม้มามอบให้ผู้สมัครทั้ง 3 คน และหลังจากผู้สมัครทั้ง 3 คน ได้ผ่านขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารและคุณสมบัติครบถ้วน   ก็ได้พบปะกับพี่น้องประชาชนที่มาให้กำลังใจ   และขึ้นรถแห่พร้อมเครื่องขยายเสียงเพื่อลงพื้นที่หาเสียงทันที โดยรถแห่ได้ตระเวนไปรอบเมือง เพื่อให้ผู้สมัครแนะนำตนเอง ซึ่งก็ได้รับการสนใจและตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชน

ดร.วัลลภ  สุปริยศิลป์   อดีตสส.น่านเขต 3  และในฐานะผู้สมัครปาร์ตี้ลิสต์ ลำดับที่ 113 กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้ส่งบุตรชาย คือนายณัฐพงษ์  สุปริยศิลป์  ลงสมัครแทนในเขต 3  ส่วนตนเอง ลงสมัครแบบระบบรายชื่อ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะยังคงได้รับความไว้วางใจจากประชาชนเช่นเดิม เนื่องจากการลงพื้นที่ทำงานที่ผ่านมาบุตรชายก็ติดตามและทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่มาโดยตลอด อีกทั้งยังสั่งสมประสบการณ์มากพอที่จะทำหน้าที่แทนตนได้

ขณะเดียวกัน ด้านนพ.ชลน่าน  ศรีแก้ว  ผู้สมัครเขต 2  ก็ได้กล่าวมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้สส.ทั้ง 3 เขตยกทีมเช่นเดิม  เนื่องจากประชาชนยังมั่นใจในนโยบายของพรรค  และการทำงานในพื้นที่ที่ผ่านมา  สำหรับแนวทางการหาเสียงนั้น จะไปกันเป็นทีมชนิดแบบเคาะประตูบ้าน และเน้นชูนโยบายพรรคที่โดนใจประชาชน    โดยเฉพาะนโยบายบัตรสินเชื่อเพื่อเกษตรกร  เนื่องจากจังหวัดน่านมีอาชีพเกษตรกรจำนวนมาก  ซึ่งมีปัญหาเรื่องผลผลิตทางการเกษตร และการเข้าถึงแหล่งเงินทุน   ซึ่งนโยบายนี้จะช่วยแก้ปัญหาพี่น้องเกษตรกรชาวน่านได้  เชื่อว่าคนน่านจะเลือกพรรคเพื่อไทยให้เข้ามาทำงานต่อไป  

สำหรับบรรยากาศการสมัครรับเลือกตั้งในวันแรกนั้นไม่คึกคักเท่าที่ควรเนื่องจากผู้สมัครไม่ต้องลุ้นหมายเลขประจำตัวเพราะทราบกันอยู่แล้ว  และในช่วงบ่าย ได้มีนายเชาวฤทธิ์  ขจรกีรติ  ได้เดินทางมาสมัครแบบเงียบๆ เพียงลำพังในนามพรรคชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน เขต 1    ส่วนพรรคใหญ่อย่างพรรคประชาธิปัตย์ที่ยังไม่มีผู้สมัครมาลง  แต่มีการยืนยันแล้วว่าส่งแน่นอนทุกเขตเลือกตั้ง

 

น่านหงอยมีแค่พท.สมัครครบ3เขต