posttoday

รับสมัคร สส.ระนองหงอย

24 พฤษภาคม 2554

รับสมัคร ส.ส.จังหวัดระนองเงียบเหงา ครึ่งวันแรกยื่นใบสมัคร 3 คน

รับสมัคร ส.ส.จังหวัดระนองเงียบเหงา ครึ่งวันแรกยื่นใบสมัคร 3 คน

การสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรหรือ ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง ที่อาคารงานป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรเมืองระนอง ในวันแรกบรรยากาศค่อนข้างเงียบเหงา มีผู้ไปลงชื่อก่อนถึงเวลารับสมัครเพียง 2 คน คือ นายวิรัช  ร่มเย็น จากพรรคประชาธิปัตย์ มีผู้ติดตามให้กำลังใจประมาณ 20 คน และนายอติคม  ธนบัตร จากพรรคมาตุภูมิ เดินทางมาคนเดียวเมื่อเจอกันทั้งสองคนได้จับมือกัน เมื่อถึงเวลา 08.30 น. เป็นเวลารับสมัคร ทั้งสองคนสามารถตกลงกันได้ไม่ต้องจับสลากลำดับยื่นใบสมัครก่อนหลัง โดยนายอติคมได้แสดงสปิริตให้เกียรติอดีต ส.ส. 8 สมัย แก่นายวิรัช เป็นผู้ยื่นใบสมัครก่อน หลังยื่นใบสมัครแล้วผู้ที่มาให้กำลังใจนายวิรัชประมาณ 20 คน นำโดยนายนภา  นทีทอง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง และสมาชิสภา อบจ.ระนอง พรรคประชาธิปัตย์ ได้มอบพวงมาลัยให้นายวิรัชเพื่อเป็นกำลังใจ  ส่วนนายอติคมหลังสมัครได้เดินทางไปลงพื้นที่หาเสียงทันที 

ต่อมาเวลา 10.40 น. นายโชติ  ทองแสงแก้ว ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ได้เดินทางไปยื่นใบสมัคร โดยมีคณะผู้ติดตามประมาณ 15 คน 

นายวิรัช  กล่าวว่า การหาเสียงจะใช้วิธีปราศรัยตามชุมชนและตลาดนัดเป็นหลัก ส่วนที่พรรคได้เบอร์เลข 2 ตัว ก็ไม่มีผลใด ๆ ต่อการหาเสียง เพราะสมัยนี้ประชาชนให้ความสนใจการเมืองมากขึ้น ส่วนจะมีการปราศรัยใหญ่ของแกนนำพรรคในพื้นที่หรือไม่ยังไม่สามารถบอกได้เพราะจะเน้นหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคกลางและภาคอีสาน ส่วนตนจะได้รับการเลือกตั้งอีกสมัยหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับประชาชน แต่มั่นใจว่าการแข่งขันในจังหวัดระนองคงไม่รุนแรง ไม่ทำลายป้ายของพรรคและผู้สมัคร แต่จะแข่งขันกันที่นโยบายมากกว่า

นายอติคม  กล่าวว่า ตั้งใจอาสาเข้ามาเป็นผู้แทนของชาวระนอง เป็นคนระนองที่รู้ปัญหาของจังหวัดระนอง และแนวทางการแก้ไขปัญหาเป็นอย่างดีด้วย จึงขอฝากให้ชาวระนองลองเปลี่ยน ส.ส.ดูสักครั้งว่าจะไม่ขาดทุนอย่างแน่นอน ถ้าได้รับการไว้วางใจจากชาวระนอง จะสามารถผลักดันการพัฒนาได้หลายทาง เช่น ส.ส. ฝ่ายบริหาร และกรรมาธิการ เป็นต้น ส่วนผู้ช่วย ส.ส.ที่กินเงินเดือนหลวงมีถึง 6 คน ก็สามารถเอามาใช้งานให้เกิดประโยชน์ได้ ไม่ใช่กินเงินเดือนเฉย ๆ และไม่ทำอะไรเลย สำหรับการหาเสียงจะเน้นการปราศรัยย่อยใน 189 หมู่บ้าน ในระยะเวลา 40 วัน  

นายโชติ  กล่าวว่า ที่ยื่นใบสมัครช้าเพราะต้องดูฤกษ์ดูยามก่อน ส่วนการหาเสียงจะชูนโยบายพรรคเป็นสำคัญเน้นการเดินเคาะประตูบ้านทุกหมู่บ้านจึงอยากขอโอกาสจากชาวระนองให้ลองคนใหม่สักครั้งได้ไหม ตนพร้อมรับใช้ประชาชน หากในฝั่งอันดามัน ทั้ง พังงา และภูเก็ต มี ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยก็จะสามารถเข้าไปทำงานเพื่อเปิดเมืองได้เลยเพราะพื้นที่ต่อเนื่องกัน ตนเข้ามาในการการเมืองด้วยอุดมการณ์ที่มีประชาธิปไตย พร้อมนำความเจริญรุ่งเรืองมาให้จังหวัดระนอง ส่วนแกนนำพรรคจะลงมาช่วยหาเสียงหรือไม่ยังไม่ได้กำหนดวัน