posttoday

สนามแปดริ้วคึก!ตระกูลดัง-คนมีชื่อแห่สมัครเพียบ

24 พฤษภาคม 2554

เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แปดริ้ววันแรกคึกคัก หลังตระกูลดัง-คนมีชื่อเสียงแห่ชักแถวสมัครแน่น ท่ามกลางกองเชียร์ล้น

เปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.แปดริ้ววันแรกคึกคัก หลังตระกูลดัง-คนมีชื่อเสียงแห่ชักแถวสมัครแน่น ท่ามกลางกองเชียร์ล้น

เวลา 08.30 น. บรรยากาศการเปิดรับสมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขตพื้นที่ ที่บริเวณอาคารศาลากลางหลังเก่า อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ตั้งแต่ก่อนถึงเวลาการเปิดรับสมัครในวันแรก วันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก หลังมีผู้สมัครรับเลือกตั้ง และผู้มีชื่อเสียงจากหลายพรรคการเมือง หลายคนเดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้ง

ท่ามกลางบรรยากาศของกองเชียร์ผู้ติดตามที่เดินทางมาชูป้าย พร้อมส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจกันอย่างเนืองแน่น บริเวณด้านหน้าสถานที่เปิดรับสมัคร

โดยในวันนี้มีผู้ที่เดินทางมาลงเวลาสมัครรับเลือกตั้งเป็นคนแรก ในเวลา 08.30 น. คือ นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ และ นายณัชพล ตันเจริญ อดีต ส.ส.เก่าสองพ่อลูก พร้อมด้วย นายจักรวาล ท้วมเจริญ ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทย ท่ามกลางกองเชียร์ และผู้ติดตามที่เดินทางมาให้กำลังใจกว่า 40 คน ต่อมาจึงได้มี นางฐิติมา ฉายแสง และนายวุฒิพงษ์ ฉายแสง อดีต ส.ส.ฉะเชิงเทรา 2 พี่น้อง  พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายสมชัย อัศวชัยโสภณ อดีต ส.ส.พรรคพลังประชาชน และนายรส มะลิผล อดีต สว.ฉะเชิงเทรา ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทย ที่เดินทางมาลงสมัครรับเลือกตั้งในเวลาประมาณ 08.50 น. ท่ามกลางกองเชียร์ผู้ที่เดินทางมาให้กำลังใจอย่างเนื่องแน่นกว่า 400 คน

ขณะเดียวกันได้มีผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ อดีต สว.ฉะเชิงเทรา พล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ อดีต ผบช. ภ.8 พี่ชายของนายพินิจ จารุสมบัติ พร้อมด้วย นายชาลี เจริญสุข นายสายัณห์ เกตุประยูร ได้เดินทางมาถึงยังสถานที่เปิดรับสมัครในเวลาไล่เลี่ยกัน กับผู้สมัครพรรคเพื่อไทย แต่ผู้สมัครพร้อมด้วยกองเชียร์ทั้งหมดกว่า 200 คน  ยังไม่เคลื่อนขบวนเดินทางเข้าไปยังสถานที่รับสมัครในทันที โดยได้แต่กับกลุ่มออกันอยู่ที่บริเวณด้านข้างอาคารศาลากลางจังหวัด และพื้นที่บริเวณรายรอบ สถานที่การรับสมัครเท่านั้น เพื่อไม่ให้กองเชียร์ทั้งสองฝ่ายเกิดการเผชิญหน้ากันโดยตรง

ขณะเดียวกันได้มีผู้สมัครจากพรรคกิจสังคม คือ นายเฉลิมชัย ตันเจริญ น้องชาย นายสุชาติ ตันเจริญ แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ พร้อมด้วย นายวีรพันธ์ หัตถโชติ ที่เดินทางเข้ามาในเวลาใกล้เคียงกันได้ตัดหน้าเข้าไปลงเวลารับสมัครเลือกตั้งก่อนในเวลาประมาณ 10.00 น. โดยที่ฝ่ายของพรรคประชาธิปัตย์
ได้รอจนผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยเดินทางกลับไปจนหมดแล้วจึงได้พากันเข้าไปลงสมัครรับเลือกตั้งพร้อมกันทั้ง 4 เขตในเวลา 10.10 น.

สำหรับรายชื่อผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งในช่วงเช้า ของครึ่งวันแรกนั้น มีดังนี้ คือ นายณัชพล ตันเจริญ ผู้สมัครเขต 2 นายพิเชษฐ์ ตันเจริญ ผู้สมัครเขต 3 และนายจักรวาล ท้วมเจริญ ผู้สมัครเขต 4 จากพรรคภูมิใจไทย นางฐิติมา ฉายแสง ผู้สมัครเขต 1 นายสมชัย อัศวชัยโสภณ ผู้สมัครเขต 2 นายรส มะลิผล ผู้สมัครเขต 3 นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ผู้สมัครเขต 4 จากพรรคเพื่อไทย  นายเฉลิมชัย ตันเจริญ ผู้สมัครเขต 2 และนายวีรพันธ์ หัตถโชติ ผู้สมัครเขต 4 จากพรรคกิจสังคม

ดร.บุญเลิศ ไพรินทร์ ผู้สมัครเขต 1 นายชาลี เจริญสุข ผู้สมัครเขต 2 นายสายัณห์ เกตุประยูร ผู้สมัครเขต 3 และพล.ต.ท.พิทักษ์ จารุสมบัติ ผู้สมัครเขต 4 จากพรรคประชาธิปัตย์ รวมมีผู้มาสมัครรับเลือกตั้งในวันแรก ช่วงภาคเช้าจำนวน 13 ราย

 

สนามแปดริ้วคึก!ตระกูลดัง-คนมีชื่อแห่สมัครเพียบ กองเชียร์ปชป.ก็มา

 

สนามแปดริ้วคึก!ตระกูลดัง-คนมีชื่อแห่สมัครเพียบ ทีมผู้สมัครจาก ปชป.นำโดย นายบุญเลิศ ไพรินทร์

 

สนามแปดริ้วคึก!ตระกูลดัง-คนมีชื่อแห่สมัครเพียบ กองเชียร์เพื่อไทย